Oppo giới thiệu công nghệ zoom 5x dành cho smartphone

28/02/2017 07:37 GMT+7

Trong khuôn khổ triển lãm MWC 2017 đang diễn ra ở Tây Ban Nha, nhà sản xuất Oppo đã giới thiệu công nghệ chụp ảnh mới mang tên 5x dual camera zoom, giúp tạo ra những bức ảnh chụp đẹp hơn cho smartphone.

Theo PhoneArena, Oppo tuyên bố rằng đây cũng sẽ là công nghệ zoom 5x dành cho camera kép trên smartphone đầu tiên trên thế giới. Cụ thể, nếu smartphone áp dụng công nghệ này có thể tạo ra được những bức ảnh không bị vỡ hạt dù phải zoom ảnh để chụp từ xa.
Đây được xem là sự cải tiến có tính đột phá cao khi so sánh với các công nghệ zoom 2x đang được sử dụng trong các thiết bị trên thị trường hiện nay.
5x dual camera zoom vừa được công bố tại MWC 2017
Thông thường, khi muốn lấy cận cảnh các yếu tố nào đó trong bức ảnh thì người dùng buộc phải zoom lên. Việc phóng to yếu tố đó khi thực hiện thao tác chụp ảnh sẽ có thể khiến hình ảnh mất đi sự rõ ràng (bị rung, nhòe).
Ngay cả với những rung động nhỏ nhất cũng có thể tác động đáng kể lên chất lượng hình ảnh. Bước đột phá của "5x dual camera zoom" lúc này sẽ hoạt động như một giải pháp chống rung quang học cho hình ảnh (Optical Image Stabilization - OIS). Khác với các nhà sản xuất khác sử dụng chống rung quang học trên ống kính góc rộng, Oppo lại có một cách tiếp cận mới và áp dụng OIS trực tiếp vào ống kính tele.
Theo Oppo, công nghệ này được lấy cảm hứng từ ý tưởng kính tiềm vọng của tàu ngầm. Đối với camera kép bình thường sử dụng 2 ống kính: 1 góc rộng và 1 tele, thì Oppo đã có sự sắp đặt ống tele với một vị trí có cấu trúc cực kỳ sáng tạo.
Một bức ảnh được zoom lên gấp 5 lần nhưng vẫn không bị vỡ hạt
Bằng cách thay đổi góc 90 độ, ống kính tele sẽ có không gian đủ sâu để zoom. Một ống kính dạng lăng trụ sẽ tạo ra đường đi cho ánh sáng vào camera theo góc 90 độ và gửi hình ảnh thông qua ống tele khi người dùng phóng to trên một đối tượng hoặc vật thể.
Nhiều khả năng, công nghệ mới này sẽ được Oppo trang bị vào các dòng smartphone trong tương lai của hãng, rất có thể là mẫu smartphone Find 9 đang được rò rỉ trong thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.