OPPO muốn đầu tư chăm sóc mọi khách hàng tại brand shop

30/08/2017 08:53 GMT+7

Chăm sóc khách hàng, không còn là chuyện tại trung tâm bảo hành. Theo đó, sự cạnh tranh trực tiếp của các hãng smartphone hay điện tử tiêu dùng sẽ là 'chiếm lòng mọi người' ngay cả khi họ chưa là khách hàng của thương hiệu.

"Để mọi khách hàng ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng" là chiến lược chính mà ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam chia sẻ trong lần ra mắt của cửa hàng thương hiệu (brand shop) tại Crescent Mall, một trung tâm mua sắm lớn tại TP.HCM. Theo đó, OPPO đã chuẩn bị cho việc kiến tạo một định nghĩa cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng smartphone Việt Nam, để mang lại cho hàng triệu người dùng trong nước một hệ sinh thái cao cấp, không gian bán hàng hiện đại và dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam
Mỗi người dùng là một khách hàng cao cấp tương lai
Câu chuyện về chăm sóc cao cấp cho khách hàng vốn không phải là xa lạ gì, những dịch vụ đi kèm sau khi mua một sản phẩm có thể là xem phim miễn phí, có ly cà phê miễn phí, giảm giá ở một số địa điểm mà nhiều hãng smartphone khác đang áp dụng. Nhưng đó là dịch vụ dành riêng cho những người ở phân khúc cao, với số tiền bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đồng cho một sản phẩm, các dịch vụ đi kèm cũng là dịch vụ sang trọng và có phần hơi “xa cách” với những khách hàng trung cấp vốn chiếm phần đông trong tỷ trọng người mua smartphone tại Việt Nam. Với khái niệm “hệ sinh thái cao cấp” mà OPPO đặt ra, ông Cường không giấu tham vọng sẽ đặt mọi khách hàng ở tất cả mọi phân khúc vào vai của những khách hàng cao cấp vốn đã được quen chiều chuộng.
Tại OPPO brand shop, mọi người không chỉ là khách hàng của OPPO mà của mọi hãng khác, sử dụng bất cứ loại điện thoại nào, thương hiệu nào đều được đối xử như nhau. Khách có thể nghỉ ngơi, trải nghiệm máy OPPO, sạc pin điện thoại và dùng wifi, thậm chí là in ảnh từ smartphone cũng đang được miễn phí. Mỗi OPPO brand shop là một không gian mở rộng, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu. Tất cả các sản phẩm từ trung đến cao cấp nhất của hãng được trưng bày, đặc biệt là những phiên bản giới hạn và thậm chí là không có kinh doanh tại Việt Nam (như R11 phiên bản Barcelona FC).
Đây được xem là bước tiên phong và là cuộc chơi lớn của OPPO, không chỉ là 1 hay 2 điểm tại các thành phố lớn mà trong năm 2017 sẽ có 108 brand shop được mở trên khắp cả nước. Chính độ phủ này mới là mấu chốt để cho tất cả khách hàng ở mọi phân khúc trải nghiệm được cảm giác của một thượng đế đích thực. Để có thể tạo ra điều ấy, OPPO đã tùy biến các brand shop theo từng khu vực cụ thể chứ không chỉ áp một khuôn mẫu cho tất cả.
Bằng việc kết hợp với các đối tác cùng các chuỗi bán lẻ lớn, OPPO tạo ra brand shop ngay trong các cửa hàng điện thoại lớn hay biến các cửa hàng nhỏ trở thành đại diện cho riêng hãng. Mô hình này không những giúp tăng nhanh chuỗi brand shop mà còn phù hợp với tập quán mua sắm, trải nghiệm của khách hàng phân khúc thấp, giúp họ tự tin hơn và có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc ngay từ khi chưa mua sản phẩm.
Hình ảnh của OPPO Brand Shop đặt tại Crescent Mall
Hình ảnh của OPPO brand shop đặt tại Crescent Mall
Cuộc chiến lâu dài, người dùng đắc lợi
Brand shop không phải là khái niệm quá xa lạ, từ Samsung, Sony, LG đều đã làm các brand shop của mình tại Việt Nam từ hơn 5 năm trước. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc của chuỗi cửa hàng Mai Nguyên Luxury, người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm brand shop chia sẻ: “Quả thật là làm brand shop rất khó, ngay cả khi bán nhiều mặt hàng của hãng trong cửa hàng chứ không riêng smartphone cũng đã rất khó bán. Các brand shop hiện nay phải có sự trợ giúp từ các hãng như tiền mặt bằng”.
Tuy nhiên, ông Đặng Quốc Cường chia sẻ rằng OPPO không tạo ra chuỗi brand shop để bán hàng, và không đặt nặng doanh số ở chuỗi cửa hàng này.
"Chúng tôi chắc chắn kiên định với những điều đã xác định và sẽ cùng phối hợp với các đối tác để mang đến hệ sinh thái cao cấp cho người dùng Việt Nam. OPPO sẽ nâng cấp trải nhiệm cao cấp cho người dùng smartphone, thông qua việc cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo, đồng bộ, nhằm giúp cho người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định phù hợp cho cuộc sống và từ đó nâng cao giá trị chung cho thị trường điện thoại di động”, ông Cường cho biết thêm.
Cuộc chiến lấy lòng khách hàng này là một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư lớn và chắc chắn sẽ khiến các hãng phải nhìn lại cách chăm sóc của mình cho các khách hàng ở mọi phân khúc. Dù thế nào, đứng bên trong, là nhân vật chính của trào lưu hay “cuộc chiến đã mở màn” này, người dùng luôn được lợi và có nhiều lựa chọn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.