ORWL - chiếc máy tính bảo mật vật lý đầu tiên

07/07/2017 08:43 GMT+7

Orwl PC là một chiếc máy tính cá nhân siêu bảo mật, có thể bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công vật lý, đặc biệt là khả năng tự hủy mọi dữ liệu nếu có ai đó cố gắng xâm nhập.

Theo BGR, Orwl được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows, Ubuntu hoặc Qubes OS, tích hợp một số đặc tính bảo mật phần mềm ấn tượng như khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công UEFI và DMA hay khai thác lỗ hổng thông qua USB.
Máy tính kết hợp với một chiếc chìa khóa đặc biệt sử dụng NFC để xác minh người dùng, và khi cảm biến đặc biệt nằm ngoài phạm vi cho phép (như khi người dùng đi ra khỏi máy tính), PC sẽ khóa các cổng USB để ngăn chặn các hành động xâm nhập trái phép.
Nhưng điều ấn tượng nhất về Orwl là khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công vật lý. Thông thường, các cuộc tấn công bằng phần mềm khá dễ dàng để hạn chế với các công cụ thích hợp, nhưng nếu một người nào đó chạm được vào máy tính họ sẽ có vô số các tùy chọn để khai thác thông tin. Orwl chống lại những điều này bằng cách phát hiện sự nóng lên các thành phần điện (ngay cả khi máy tính đã được rút điện) và sau đó sẽ xóa khóa mã hóa để ngăn cản người khác truy cập vào dữ liệu của bạn.
Về cấu hình phần cứng, máy sử dụng vi xử lý Intel Dual Core M; bộ nhớ RAM tối đa 8GB DDR3 1600MHz; ổ cứng SSD tối đa 512GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 515, chuẩn Wi-Fi b/g/n/ac, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0
Orwl dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới với một mức giá khởi điểm 1.699 USD (khoảng 38,4 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.