Phát hiện iPhone giả số lượng lớn ở Trung Quốc

29/09/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Trung Quốc ngày 29.9 đã bắt giữ 5 người tại Thượng Hải vì làm giả và bán các sản phẩm iPhone "dỏm" với quy mô lớn.

Theo Reuters, 5 người vừa bị bắt thuộc một tổ chức chuyên sản xuất iPhone giả có nguồn gốc ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Trong đợt bắt giữ này, cảnh sát Trung Quốc đã thu khoảng 200 chiếc iPhone giả mạo các loại. Chi phí để sản xuất một chiếc iPhone giả vào khoảng 2.000 nhân dân tệ (313 USD). Chuyên nghiệp ở chỗ là chúng sử dụng một số linh kiện chính hãng của Apple để đánh lừa khách hàng.

Với mỗi chiếc iPhone làm giả thành công, khi bán ra thị trường sẽ có giá 4.000 nhân dân tệ (khoảng 626 USD), rẻ hơn so với một chiếc iPhone chính hãng của Apple chỉ vài USD. Điều này khiến nhiều người dùng tin rằng sản phẩm mình mua là hàng thật.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết, băng nhóm làm giả iPhone này khá chuyên nghiệp, bởi các iPhone giả có chức năng và giao diện gần như giống hoàn toàn hàng thật. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chiếc máy iPhone giả và thật là pin của máy iPhone giả có tuổi thọ kém.

Đã có rất nhiều người mua phải "hàng giả" của băng nhóm này.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những thông tin trên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.