Pin sạc tự động cho điện thoại

01/05/2017 07:05 GMT+7

Tờ Science Daily cuối tháng 4 đưa tin các nhà khoa học Đại học McGill và Viện Nghiên cứu Hydro Quebec (Canada) vừa phát triển loại pin tự sạc, hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời.

Dòng pin này có thể sử dụng cho thiết bị di động nhằm mang đến bước đột phá về pin điện thoại. Nghiên cứu cho biết cực âm của pin lithium thông thường có thể “nâng cấp” để bắt sáng bằng cách tích hợp các phân tử nhạy sáng; từ đó tạo nên nguồn năng lượng. Các nhà khoa học sẽ phát triển thêm ở phần cực dương của pin để lưu trữ và giải phóng năng lượng khi sạc cho điện thoại. Nếu thành công, đây sẽ là pin lithium đầu tiên có khả năng tự sạc.
“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển hệ thống pin năng lượng mặt trời và nghiên cứu hiệu suất pin khi chúng tôi thu nhỏ lại để thích hợp với các thiết bị di động như điện thoại”, tiến sĩ Andrea Paolella, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết. Mặc dù nền công nghệ điện thoại có nhiều bước tiến trong các năm qua như vi xử lý, màn hình, các phần mềm nhưng công nghệ pin điện thoại vẫn chưa thấy sự tiến triển rõ rệt, nhóm nghiên cứu hy vọng vào công trình pin tự sạc này sẽ mang đến cuộc cách mạng mới dù phải mất thêm vài năm nữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.