Pokemon GO phá vỡ mọi kỷ lục trên App Store

25/07/2016 08:26 GMT+7

Apple vừa xác nhận thông tin tựa game Pokemon GO đã thiết lập kỷ lục mới, khi trở thành ứng dụng có lượt tải cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành trên App Store.

Theo CNET, dù không nói rõ số lượt tải trong tuần đầu tiên của Pokemon GO trên App Store là bao nhiêu, nhưng theo các con số thống kê thì tính cả iOS (App Store) và Android (Google Play), tựa game này đã đạt được 30 triệu lượt tải về trên toàn cầu.
Ngoài ra, Pokemon GO cũng đã tạo nên cơn sốt toàn cầu và nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store. Vị trí này liên tục được duy trì và đánh bại cả những phần mềm nổi tiếng khác như Candy Crush Saga, Facebook Messenger...
Ước tính, Pokemon GO có thể đem về 14 triệu USD cho nhà phát triển (tính đến ngày 11.7). Bên cạnh đó, trò chơi cũng sẽ đem lại doanh thu 3 tỉ USD cho Apple trong vòng 1-2 năm tới, thông qua việc người chơi sẽ phải bỏ thêm tiền để mua vật phẩm trong game.
Được biết, Pokemon GO là trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và hãng Niantic phát triển. Trò chơi này đang trở thành "hiện tượng mạng" khi liên tục gây sốt trong thời gian gần đây.
Điểm độc đáo của trò chơi là người tham gia có thể theo dấu các con Pokemon trong đời thực, tìm cách bắt chúng và cho chúng tham chiến với Pokemon của những người chơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.