Quân đội Mỹ chuyển từ điện thoại Android sang iPhone 6S

19/07/2016 19:59 GMT+7

Trang web tin tức quân sự DoD Buzz cho biết đội Chiến tranh Đặc biệt Hải quân Mỹ (SOC) đang tiến hành chuyển đổi từ điện thoại Android sang iPhone 6S, theo Techinsider .

Nguyên nhân khiến SOC chuyển đổi sang sử dụng iPhone 6S vì sản phẩm nhanh hơn, mượt hơn và không bị treo thường xuyên như những điện thoại Android của Samsung mà nhóm đã sử dụng.
Một nghiên cứu cho rằng việc sử dụng các ứng dụng chuyên ngành quá thường xuyên có thể được xem là nguyên nhân của hiện tượng treo máy trên thiết bị Android của SOC.
Trong khi đó, iPhone được cho là chạy một trong những ứng dụng chuyên ngành của SOC tốt hơn rất nhiều so với những gì mà Android có thể. Ứng dụng được mô tả bởi DoD Buzz đó là phân chia màn hình giữa video truyền từ hệ thống máy bay không người lái (UAS) với tuyến đường di chuyển. SOC cho rằng nội dung đồ họa hiển thị trên iPhone là “rõ ràng” và “không thể tin được”.
Nguồn tin không nêu rõ phiên bản Android của Samsung mà quân đội Mỹ đã sử dụng, vì vậy không thể so sánh chính xác giữa hai thiết bị. Chỉ biết rằng trong báo cáo vào năm 2014 trang Gizmodo nói rằng quân đội Mỹ đã sử dụng Galaxy Note để chạy các ứng dụng chuyên ngành.
Nếu SOC so sánh giữa Galaxy Note với iPhone 6S, thật dễ dàng có thể tìm được lý do vì sao iPhone 6S có hiệu suất làm việc cao hơn. Galaxy Note được phát hành vào năm 2010, và đó là chiếc điện thoại được đánh giá tuyệt vời ở thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, Galaxy Note đã lỗi thời so với thời điểm hiện tại, có lẽ sẽ không thể chạy các ứng dụng phổ biến như Snapchat hay Pokemon GO, do đó chạy một ứng dụng chuyên ngành của SOC tốt dường như là điều không thể.
Mặc dù iPhone 6S đang là smartphone rất mạnh mẽ, nhưng đó không phải là sản phẩm duy nhất trên thị trường có thể mang đến hiệu suất như vậy. Các thiết bị Android cao cấp mới nhất sử dụng chip Snapdragon 820 mạnh mẽ từ Qualcomm, có thể cạnh tranh với chip A9 của Apple. Điều này có nghĩa nếu SOC lựa chọn thiết bị Android thì họ vẫn thỏa sức tìm ra nhiều hơn nữa các sản phẩm có thể cạnh tranh với iPhone 6S.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.