Quảng cáo trực tuyến ở Mỹ đạt kỷ lục mới

16/04/2011 08:22 GMT+7

(TNO) Trong năm 2010, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Mỹ đã đạt được 26 tỉ USD, đạt mức kỷ lục mới sau một năm tụt giảm.

Theo AFP, doanh số quảng cáo trực tuyến trong năm 2010 đã tăng thêm 15% so với năm 2009 và phá vỡ kỷ lục 23,4 tỉ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2008.

Theo số liệu của Cục Quảng cáo Tương tác Mỹ (IAB), nếu chỉ tính riêng quý IV năm 2010, doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt được 7,4 tỉ USD, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, hình thức quảng cáo trực tuyến liên quan đến các từ khóa tìm kiếm chiếm 46% lợi nhuận, tức đạt 12 tỉ USD, theo AP.


Người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho các nội dung giải trí trực tuyến - Ảnh: AFP

Kế đến là loại hình quảng cáo hình ảnh hiển thị (banner, video,...) chiếm 38% doanh thu, tức đạt 9,9 tỉ USD.

Loại hình quảng cáo thu hút tiếp theo là rao vặt, đạt doanh thu 2,6 tỉ USD (chiếm 10% của cả năm).

Ngoài ra, loại hình quảng cáo trên thiết bị di động lần đầu tiên được công bố doanh thu khoảng 650 triệu USD trong năm 2010.

Ông Randall Rothenberg, Chủ tịch IAB cho hay: "Người tiêu dùng đã dành nhiều thời gian hơn cho các nội dung truyền thông điện tử như xem truyền hình và phim trực tuyến. Các nhà quảng cáo giờ đây cũng chấp nhận phương tiện đa truyền thông như một thành phần chủ chốt để đạt được các mục tiêu của mình".

Theo các chuyên gia phân tích, việc thị trường quảng cáo trực tuyến tại Mỹ đang có sức hút lớn cũng là nhờ vào sự lớn mạnh không ngừng của các dịch vụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.