Rộ tin Google và Salesforce muốn mua lại Twitter

24/09/2016 15:30 GMT+7

Theo báo cáo của CNBC, một số công ty lớn đang có ý định mua lại mạng xã hội Twitter. Trong đó, Google và Salesforce được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất.

Nguồn tin ban đầu cho biết mức giá mua lại Twitter có thể khoảng 30 tỉ USD, và thương vụ mua bán đình đám mới này sẽ được thực hiện trước khi kết thúc năm 2016.
Việc mua lại Twitter được xem là cách để Google hoặc Salesforce khai thác các dữ liệu người dùng quý giá. Đặc biệt, Twitter còn có những công cụ giúp họ tương tác với khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Cách đây vài tháng, thông tin về việc Twitter có khả năng "bán mình" đã bắt đầu xuất hiện, khi công ty này đã không thể thu hút thêm người sử dụng mới, khiến cho tăng trưởng trong thời gian qua bị chững lại. Dù Twitter nhiều lần tung ra các tính năng mới, nhưng vẫn chưa đủ để thu hút người dùng.
Hiện tại, ngay sau khi có thông tin Google và Salesforce muốn mua lại Twitter, giá trị cổ phiếu của Twitter bất ngờ tăng thêm 15%, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng hơn một năm qua.
Được biết, vào tháng 4.2015 cũng đã có thông tin Google từng đề nghị bỏ ra 50 tỉ USD để mua lại Twitter.
Theo DigitalTrends, hiện có rất nhiều đại gia công nghệ khác cũng đang quan tâm đến Twitter, bao gồm những tên tuổi đình đám như: Apple, Facebook, và Verizon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.