Sạc pin iPhone chậm, phải làm sao?

09/07/2016 14:43 GMT+7

Đôi khi trong quá trình sử dụng bạn sẽ thấy tốc độ sạc pin iPhone (và cả iPad) tỏ ra chậm chạp hơn so với bình thường. Điều này có thể do một vài nguyên nhân mà bạn có thể khắc phục như trong bài viết.

Làm sạch cổng Lightning
Trước khi đổ lỗi cho cáp hoặc điện thoại, bạn nên thử kiểm tra cổng Lightning trên thiết bị có bị tắc hay không. Nếu trường hợp xảy ra, bạn có thể làm sạch nó với dụng cụ tại gia cơ bản.
Bạn có thể sử dụng những dụng cụ tại gia để làm sạch cổng sạc trên iPhone
Việc cổng Lightning bị tắc có thể do trong quá trình sử dụng bạn để iPhone trong túi và để những sợi vải bám vào theo thời gian, khi đó tốc độ sạc pin sẽ bị ảnh hưởng do các chân sạc không tiếp xúc một cách đầy đủ.
Để đảm bảo an toàn, bạn nên thực hiện sao lưu dữ liệu iPhone vào máy tính hoặc đám mây. Tiến hành tắt nguồn iPhone, sau đó sử dụng một cây tăm xỉa răng để nhẹ nhàng loại bỏ những sợi vải bám trên cổng Lightning của điện thoại. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy nhiều miếng vải được lôi ra khỏi cổng sạc.
Kết nối sạc trở lại và xem tốc độ sạc ra sao. Nếu vấn đề vẫn xảy ra, bạn hãy thử làm sạch cổng sạc một lần nữa, nhưng lần này bằng một bình khí nén. Trong trường hợp không có tăm xỉa răng bạn cũng có thể sử dụng công cụ thay thế như que đẩy thẻ SIM hoặc một cây kim nhỏ.
Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này nếu iPhone bị mắc kẹt trong chế độ tai nghe mặc dù không có tai nghe được cắm vào. Phương pháp tương tự cũng có thể được sử dụng để làm sạch cổng sạc và jack tai nghe cắm trên thiết bị Android, Windows Phone hoặc BlackBerry.
Sử dụng AirPlane Mode, tháo vỏ bảo vệ khi sạc
Trong trường hợp cần sạc pin cho iPhone ở tốc độ nhanh nhất, bạn có thể kích hoạt chế độ máy bay (AirPlane Mode). Khi chế độ máy bay được kích hoạt, iPhone sẽ ngắt mọi kết nối không dây trên máy như Wi-Fi, Bluetooth và cả mạng dữ liệu di động. Điều này sẽ giúp cắt giảm năng lượng tiêu hao trên iPhone trong quá trình sạc pin, ngắt các thông báo tin nhắn, cuộc gọi hay cả những thông báo push từ các ứng dụng như Facebook hay email trên máy.
AirPlane Mode sẽ vô hiệu hóa các kết nối giúp đảm bảo iPhone được sạc nhanh hơn
Để sử dụng chế độ máy bay, bạn chỉ việc vuốt nhẹ lên từ cạnh dưới màn hình để mở thanh quản lý nhanh, sau đó bấm vào biểu tượng hình máy bay để chuyển nhanh sang chế độ máy bay. Hoặc bạn cũng có thể vào ứng dụng Settings, chọn AirPlane Mode và chuyển toggle sang trạng thái ON.
Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng vỏ bảo vệ iPhone, bạn có thể tháo nó ra trong quá trình sạc. Nguyên nhân bởi vì vỏ bảo vệ iPhone sẽ làm cho máy nóng hơn khi sạc, trong khi việc sạc iPhone sẽ được tối ưu khi máy ở trạng thái thoáng mát, với nhiệt độ lý tưởng khi sạc là từ 16 đến 22 độ C, theo khuyến cáo từ Apple.
Hãy để iPhone đảm nhận việc sạc
Khi iPhone sạc, bạn không nên táy máy nghịch ngợm máy nếu cảm thấy không cần thiết, bởi chỉ cần một thao tác bật màn hình iPhone để xem giờ hoặc phần trăm năng lượng sạc cũng có nghĩa thiết bị sẽ bị tiêu hao một lượng năng lượng pin, khiến tốc độ sạc pin của iPhone chậm hơn.
Sử dụng iPhone trong quá trình sạc pin sẽ khiến tốc độ sạc chậm hơn
Dĩ nhiên mỗi thao tác này không có ý nghĩa nhiều đến tốc độ sạc, nhưng trong trường hợp nguồn năng lượng là quý báu, hoặc thời gian sạc không có nhiều thì bạn nên tránh các thao tác như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.