Samsung công bố cách nhận biết máy Galaxy Note 7 đã khắc phục lỗi pin

21/09/2016 10:34 GMT+7

Samsung Việt Nam vừa đưa ra thông báo cho người dùng biết phương pháp đơn giản để nhận biết Galaxy Note 7 nào đã được khắc phục lỗi pin nhằm tránh tình trạng sử dụng máy chưa an toàn.

Theo đó, với tất cả những chiếc Galaxy Note 7 đã được Samsung sản xuất về sau và được khắc phục lỗi pin, thì biểu tượng chỉ báo lượng pin trong giao diện của Galaxy Note 7 mới sẽ là màu xanh lá (thay cho màu trắng trước đây) và nó được hiển thị trên: Thanh thông báo, Màn hình Power Off, Màn hình Always On.
Khi nhìn thấy bất kỳ biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh lá tại 3 vị trí trên, người dùng có thể yên tâm rằng thiết bị của họ đã an toàn để sạc. Ngoài ra, Galaxy Note 7 mới còn cho phép người dùng biết rõ thiết bị đã được “kiểm tra pin” và an toàn khi sạc. Cụ thể như sau.
Biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh lá trên thanh thông báo
Galaxy Note 7 mới sẽ hiển thị biểu tượng pin màu xanh lá trên thanh thông báo. Với những điện thoại có biểu tượng pin màu trắng trên thanh thông báo, người dùng nên tắt máy và mang đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung để đổi máy.
Biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh lá trên màn hình power off
Màn hình Power Off của Galaxy Note 7 mới sẽ hiển thị biểu tượng chỉ báo pin màu xanh lá cùng với hiện trạng dung lượng pin đang được sạc.
Biểu tượng chỉ báo lượng pin màu xanh lá trên màn hình Always On
Điện thoại Galaxy Note 7 mới sẽ hiển thị biểu tượng pin màu xanh lá trên màn hình “Always On".
Tung ra bản cập nhật giới hạn pin sạc cho Galaxy Note 7 còn đang lỗi
Cũng theo thông báo của Samsung, vào rạng sáng 22.9 (theo giờ Việt Nam) người dùng các dòng máy Galaxy Note 7 mua ở thị trường Việt Nam sẽ nhận được một thông báo trên máy về việc cài đặt bản cập nhật cho Galaxy Note 7, với chức năng quan trọng là giới hạn mức sạc pin trên máy.
Quá trình cập nhật nâng cấp phần mềm được thực hiện thông qua kết nối không dây (FOTA). Phần mềm này được triển khai nhằm kêu gọi tất cả người dùng có hành động ngay trong việc cập nhật và khuyến khích mọi người tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7.
Bản cập nhật mới trên Galaxy Note 7 sẽ có tùy chọn giới hạn mức sạc trên thiết bị Ảnh: AFP
Theo đó, sau khi cập nhật thành công thì ở chế độ mặc định người dùng sẽ chỉ có thể sạc được pin Galaxy Note 7 ở mức 60%. Khi sạc đến hạn mức này thì Galaxy Note 7 sẽ tự động ngưng sạc để tăng độ an toàn cho sản phẩm.
Tuy nhiên, nếu muốn người dùng vẫn có thể điều chỉnh hạn mức sạc này lên 80% hoặc 100%, nhưng đây không phải là biện pháp tối ưu cho những sản phẩm Galaxy Note 7 còn bị lỗi.
Dự kiến, tại thị trường Việt Nam thì bắt đầu từ ngày 1.10 Samsung sẽ tiến hành đưa lại máy Galaxy Note 7 mới cho những người dùng đã tham gia vào chương trình đổi máy Galaxy Note 7 trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.