Samsung công bố robot Ballie giúp quản lý ngôi nhà thông minh

Thành Luân
Thành Luân
08/01/2020 08:04 GMT+7

Tại CES 2020, Samsung đã công bố robot mới có tên Ballie với thiết kế giống của bóng lăn dọc sàn và giúp người dùng thực hiện các công việc hằng ngày.

Theo Slashgear, trong bài phát biểu về “Thời đại trải nghiệm của Samsung”, chuyên gia hàng đầu về các sản phẩm hiển thị tại Samsung - HS Kim, cho chúng ta thấy một số điều mà Ballie có khả năng làm được.
Điều này bao gồm đi theo những người xung quanh nhà của họ và hoạt động như một người chỉ huy nhà thông minh. Chẳng hạn, khi con chó của gia đình làm đổ bát thức ăn xuống sàn, Ballie triệu tập một Roomba để dọn dẹp, hay nó mở rèm cửa để đánh thức chủ nhân vào buổi sáng.
Kim nói rằng Samsung có tầm nhìn về những robot hoạt động như những người bạn đồng hành trong cuộc sống, và công ty gợi ý rằng Ballie có thể làm những việc như giúp đỡ mọi người. Trong video trình diễn các kỹ năng của mình, Ballie có thể kiểm tra tư thế của một người tập yoga nhằm đảm bảo họ không bị chấn thương.
Mặc dù rõ ràng Samsung coi Ballie là trung tâm của ngôi nhà thông minh nhưng nó cũng có thể chứa một số ứng dụng an toàn nhất định. Samsung gợi ý Ballie có thể gọi trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp về y tế, chẳng hạn như khi một người già bị ngã và không thể đứng dậy. Vì vậy, Ballie có thể làm nhiều việc xung quanh nhà, có vẻ như nhằm mục đích giúp việc quản lý số lượng ngày càng tăng của các thiết bị nhà thông minh dễ dàng hơn.
Đó là tất cả những gì được biết về Ballie mà không có thông tin chi tiết về thời điểm nó có thể được cung cấp cho công chúng hoặc giá bao nhiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.