Samsung Display đầu tư thêm 2,5 tỉ USD vào Việt Nam

25/02/2017 16:13 GMT+7

Hãng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) vừa cho biết sẽ tiếp tục phát triển mạnh quy mô sản xuất các sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam, thông qua một khoản đầu tư mới trị giá 2,5 tỉ USD.

Theo Reuters, công ty con của Samsung Electronics là Samsung Display đã nhận được giấy phép đầu tư 2,5 tỉ USD vào thị trường Việt Nam. Nguồn vốn mới này sẽ đưa tổng vốn đầu tư của Samsung Display lên đến 6,5 tỉ USD và giúp tăng sản lượng sản xuất màn hình của Samsung từ 180 triệu đơn vị như hiện nay nhảy vọt lên mức 220 triệu đơn vị.
Từ lâu, Việt Nam đã trở thành đại bản doanh sản xuất điện thoại thông minh lớn của Samsung Electronics và các công ty con.
Hiện Samsung có 3 nhà máy được xây dựng tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Thủ Đức; trong đó nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên là hai trong số những cơ sở hiện đại nhất trên thế giới của Samsung.
Những nhà máy này đã đem đến hàng trăm ngàn việc làm cho người Việt và đem về cho hãng hàng chục tỉ USD doanh thu mỗi năm.
Những sản phẩm của Samsung sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.