Samsung tính loại bỏ Android để thay thế bằng Tizen

14/06/2016 10:48 GMT+7

Trong nhiều năm qua Samsung thành công nhờ vào Android. Tuy nhiên, khi mà hãng đang dần lớn mạnh thì suy nghĩ của nhà sản xuất Hàn Quốc này dần thay đổi.

Theo nguồn tin của The Korea Times (Hàn Quốc), Samsung đang lên kế hoạch sử dụng nền tảng Tizen do chính mình phát triển, để áp dụng vào mọi dòng sản phẩm trong tương lai của hãng.
Samsung đang muốn sử dụng Tizen vào những dòng sản phẩm của mình trong tương lai Samsung
Nguồn tin ban đầu cho biết, việc làm này của Samsung là nhằm giảm phụ thuộc vào Android, bởi lẽ hiện nay chính Google cũng đang tự tạo những mẫu smartphone mang thương hiệu của mình.
"Nếu bạn không có hệ sinh thái của riêng mình, bạn sẽ không có tương lai. Tizen không chỉ là nền tảng dành cho các thiết bị di động", một lãnh đạo (giấu tên) của Samsung chia sẻ.
Vị giám đốc này cũng thừa nhận Samsung đã chậm trễ trong việc phát triển nền tảng và hệ sinh thái của riêng mình, nhưng khẳng định "Samsung đang đạt được nhiều tiến bộ" trong việc này.
Hiện tại, Samsung cũng có những động thái để thực hiện điều này, chẳng hạn như phát hành những chiếc smartphone dòng Z, giá rẻ chạy Tizen OS tại thị trường Ấn Độ.
Ngoài ra, mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Gear S2 của Samsung cũng sử dụng nền tảng Tizen, thay vì dùng nền tảng Android Wear như nhiều thiết bị khác.
Để Tizen phát triển thì phải có số lượng ứng dụng lớn, và Samsung đang thực hiện những ưu đãi dành cho các nhà phát triển nếu họ xây dựng ứng dụng chạy trên Tizen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.