Cảm biến từ tiết kiệm điện năng dạng 3D siêu nhỏ của Infineon

24/11/2020 10:00 GMT+7

Nhà sản xuất chất bán dẫn của Đức Infineon Technologies AG đang nỗ lực mở rộng dòng cảm biến từ 3D XENSIV™ TLx493D nhằm mang tới nhiều tùy chọn thiết kế mới cho các nhà sản xuất thiết bị.

Tại triển lãm thương mại điện tử "Virtual Sensor Experience (Trải nghiệm cảm biến ảo)" mới đây, Infineon đã giới thiệu TLI493D-W2BW - một thiết bị mới cho các ứng dụng công nghiệp và tiêu dùng. Thiết bị sử dụng thế hệ 3D Hall mới nhất từ Infineon và được đóng gói trong bao bì cấp wafer cực nhỏ. Với dấu chân sinh thái (footprint) nhỏ hơn 87% và chiều cao sản phẩm nhỏ hơn 46% so với các sản phẩm tương đương trước đây, cảm biến này mở ra nhiều cơ hội sáng tạo thiết kế hơn cho các nhà sản xuất thiết bị trên toàn thế giới.
Nhờ bao bì WLB-5 nhỏ (1,13 mm x 0,93 mm x 0,59 mm) và tiêu thụ dòng điện thấp với chỉ 7 nA ở chế độ tiết kiệm điện, cảm biến từ mới này cũng phù hợp để sử dụng trong các ứng dụng từng sử dụng các giải pháp dựa trên điện trở hoặc quang. Ngoài những ưu điểm vượt trội như độ chính xác, độ bền, khả năng chống bụi và ẩm cao, các cảm biến từ được sản xuất bởi Infineon còn được ưa chuộng bởi khả năng lắp ráp dễ dàng và có nhiều tùy chọn thiết kế hơn.
Đặc biệt, chiều cao thấp của TLI493D-W2BW hữu ích trong các ứng dụng cực kỳ hạn chế không gian như chuyển mạch BLDC trong các vi động cơ hoặc các phần tử điều khiển như cần điều khiển hoặc máy chơi game. Sản phẩm hỗ trợ thiết kế với các PCB hai mặt hoặc vị trí cảm biến giữa hai PCB. Điều này cho phép sử dụng tối ưu không gian sẵn có, chẳng hạn có thể lắp thêm linh kiện trên cảm biến.

Prototyping concept

 
Cảm biến mới này cũng được tích hợp chức năng khởi động và hiện có bốn biến thể được cấu hình sẵn địa chỉ tiêu chuẩn. Ngoài ra, hỗ trợ chức năng đo góc XY và độ phân giải cao hơn (thường từ 32,5 đến 130 µT/LSB12) so với thế hệ trước cũng giúp các nhà sản xuất mở rộng phạm vi ứng dụng khi sử dụng cảm biến này.
Các mẫu cảm biến XENSIV 3D TLI493D-W2BW mới có tốc độ cập nhật lên tới 5,7 kHz (8,4 kHz đối với XY) trong khi độ phân giải ở các chế độ tiết kiệm điện có thể điều chỉnh được theo tám nấc từ 0,05 đến 770 Hz. Tiêu thụ điện năng danh định ở chế độ tiết kiệm điện là 7 nA. Dòng điện nguồn là 3,4 mA. Cảm biến có giao diện I2C và một chân ngắt chuyên dụng.
Infineon cho biết cảm biến XENSIV 3D TLI493D-W2BW đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ tháng 8 năm 2020 và khách hàng quan tâm tới sản phẩm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.infineon.com/3dmagnetic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.