Những sản phẩm hấp dẫn tại Computex 2009

11/06/2009 16:44 GMT+7

(TNO) Tuy không xuất hiện nhiều sản phẩm mới, thế nhưng tại Computex 2009 tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) vừa qua, khách tham quan vẫn bị cuốn hút bởi những sản phẩm cải tiến hấp dẫn như: dòng card đồ họa đạt chuẩn quân đội của MSI với tản nhiệt Twin Frozz và Cyclone, Genius với bàn phím dành cho game thủ, Cooler Master với thùng máy được sơn phết rằn ri…

Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng như dịch cúm A/H1N1, thế nhưng, kỳ triển lãm Computex 2009 đã diễn ra khá thành công với 4.498 gian hàng của 1.712 hãng sản xuất tham gia trưng bày, lượng khách nội địa tăng gấp ba trong khi đó lượng khách quốc tế cũng lên đến con số 32.178 người (giảm 1/3 so với năm ngoái). 

Thành công của ngày hội triển lãm công nghệ và máy tính lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương không chỉ ở những nỗ lực của Ban tổ chức mà còn ở những hãng sản xuất tham gia trưng bày khi mang đến những sản phẩm dù không mới nhưng được cải tiến hấp dẫn và tiện dụng hơn.

Dưới đây là những sản phẩm nổi bật của các hãng sản xuất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam tại triển lãm Computex 2009:

MSI với những sản phẩm đạt chuẩn quân đội

Bên cạnh việc ra mắt bo mạch chủ dành cho bộ vi xử lý Core i5 P55-GD80, hệ thống giải trí dành cho xe buýt Funtoro, tại Computex 2009, MSI còn thu hút đông đảo khách tham quan với dòng card đồ họa đạt chuẩn quân đội Mỹ về chất lượng cũng như hiệu năng hoạt động.

 
Hệ thống giải trí cho xe buýt FunToro, sản phẩm đoại giải “Best Choice” tại Computex 2009 của MSI

 
P55-GD80 là bo mạch chủ dành cho bộ vi xử lý Core i5 đầu tiên của MSI

Về cơ bản, những dòng card đồ họa đạt chuẩn quân đội này đều được sản xuất với các nhân đồ họa (GPU) với thiết kế cũng như tốc độ theo đúng chuẩn của hãng sản xuất, ngoại trừ những dòng sản phẩm ép xung được hãng gán cho ký hiệu OC là có mức xung hoạt động cao hơn so với thiết kế chuẩn. Khác biệt lớn nhất ở những dòng sản phẩm này chủ yếu là có bộ nhớ đồ họa (GDDR) gấp đôi so với thiết kế ban đầu, được trang bị hệ thống tản nhiệt với thiết kế riêng biệt của MSI, bộ cuộn cảm PWM ổn định điện năng cho GPU, cơ chế chuyển mạch tự động APS (Active Phase Switching) lẫn các tụ rắn có vòng đời cao cũng như có thể hoạt động ổn định trong điều kiện nhiệt độ cao.

 
Card đồ họa N275GTX Lightning trông thật ấn tượng với hệ thống tản nhiệt Twin Frozz được thiết kế cách điệu

Tiêu biểu là card đồ họa MSI N9800GT-MD1G không còn hầm hố như khi mới ra mắt mà gọn gàng hơn với bộ tản nhiệt khá bé nhỏ. Dòng card đồ họa Lightning với các thành viên N260GTX, N275GTX với hệ thống tản nhiệt Twin Frozz được thiết kế cách điệu trông ngầu hơn, chẳng những thế dòng card đồ họa này còn hỗ trợ ép xung cực tốt khi tích hợp công nghệ chuyển mạch tự động APS cũng cung cấp sẵn hai điểm tiếp xúc dành cho những hệ thống theo dõi điện thế, điều này giúp cho các tay OCer an tâm hơn khi tiến hành ép xung card đồ họa.

 

 
Hai card R4890 Cyclone và R4870-MD1G lại tạo được ấn tượng với bộ tản nhiệt Cyclone được thiết khá độc đáo

Trong khi đó, với dòng card đồ họa của ATI, bên cạnh việc được trang bị những tụ rắn chất lượng cao cũng như sử dụng các cuộn cảm PWM đạt chuẩn quân đội giống như các dòng card của Nvidia, MSI cũng có những thiết kế riêng biệt cho dòng sản phẩm này. Mà dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là hệ thống tản nhiệt Cyclone. Được thiết kế rất độc đáo với một miếng ốp tản nhiệt tròn khá dày ở chính giữa dành cho GPU nối liền với hai khối tản nhiệt ở hai bên thông qua hai ống dẫn nhiệt bằng đồng khá dày. Hai khối tản nhiệt này được tạo thành từ những lá nhôm dát mỏng có nhiệt vụ làm mát cho các bộ nhớ đồ họa thế hệ mới GDDR5 cũng như các cuộn cảm PWM.

Cooler Master tạo dấu ấn với thùng máy Sniper cùng bộ tản nhiệt V10

 
Chuột chơi game đầu tiên của Cooler Master có độ phân giải lên đến 5.000 DPI

Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc, đến với kỳ triển lãm Computex 2009, Cooler Master còn mang đến một dòng sản phẩm mới toanh của mình, đó chính là bộ lót chuột và chú chuột máy tính chơi game CS Storm. Trong khi lót chuột không có gì khác biệt so với các dòng lót chuột dành cho game thủ khác hiện có trên thị trường, chú chuột chơi game lại tạo được ấn tượng khi được trang bị bộ cám biến laser có độ phân giải lên đến 5.600 DPI, có tốc độ di chuyển 4 m/s cùng gia tốc 50g. Không chỉ có thế, chuột chơi game CS Storm này còn có kiểu dáng thiết kế khá vừa cũng như được sản xuất với những chất liệu tốt như rãnh bên hông được bọc cao su, bộ cánh làm từ chất liệu nhựa tổng hợp ABS cũng như được tô điểm bằng đèn LED có thể thay đổi 8 màu khác nhau. 

 
Nổi bật hơn cả là bộ máy tính Dragon với thùng máy Sniper hầm hố mang thương hiệu Cooler Master

Tuy nhiên, nổi bật nhất tại gian hàng của Cooler Master lại chính là hai bộ máy tính được xây dựng trên nền tảng Dragon của AMD với hai “bộ cánh” hầm hố Sniper và HAF 922. Cả hai thùng máy tính này đều được sản xuất với chất liệu thép không rỉ, thiết kế khoang trong rộng rãi cũng như được trang bị đầy đủ món "ăn chơi" như quạt tản nhiệt cỡ lớn, bộ điều khiển tốc độ quay cùng quạt, bảng theo dõi nhiệt độ cũng như các jack cắm thông dụng.

 
V10, bộ tản nhiệt hầm hố nhất dành cho CPU của Cooler Master

Bên cạnh đó, cũng hấp dẫn không kém là bộ tản nhiệt V10 làm mát cho cả CPU lẫn bộ nhớ RAM. Sản phẩm có thiết kế rất hầm hố với khối tản nhiệt khổng lồ cùng quạt làm mát cỡ lớn. Bao bọc bên ngoài là bộ cánh kim loại đen sang trọng tạo ra một hệ thống liền khối khiến cho hệ thống tản nhiệt này trông như một cỗ máy lạnh mini.

Genius ấn tượng với máy quay KTS sử dụng hai thẻ nhớ cùng lúc

 
Không chỉ có thể quay phim HD, được trang bị màn hình theo dõi cảm ứng, máy quay KTS mới của Genius còn có thể sử dụng cùng lúc 2 thẻ nhớ SD

Và cũng như những hãng sản xuất tham gia triển lãm khác, bên cạnh những sản phẩm thông thường của mình, Genius cũng mang đến những sản phẩm mang tính cách mạng. Tiêu biểu phải nói đến máy quay kỹ thuật số sử dụng cùng lúc cả hai thẻ nhở SD với màn hình điều khiển cảm ứng, máy chơi game Arcade cầm tay dành cho trẻ em được tích hợp sẵn 30 game hấp dẫn cùng thiết kế xinh xắn.

 
Với 30 game hấp dẫn cùng thiết kế xinh xắn, máy chơi game Arcade cầm tay của Genius rất thích hợp làm quà cho bé yêu

Chẳng những thế, tại đây, Genius còn giới thiệu đến khách tham quan chiếc tai nghe không dây với thiết kế thời trang cùng nút bấm cảm ứng trong thật sành điệu, cũng như màn hình hiển thị được tích hợp công nghệ đa điểm chạm.

  
Tai nghe không dây BT-03i  trông thật sành điệu với thiết kế thời trang cùng các nút bấm cảm ứng

Những sản phẩm hấp dẫn cho các hãng khác

Bên cạnh các hãng sản xuất khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, tại triển lãm Computex 2009 còn có những sản phẩm hấp dẫn của những hãng sản xuất khác như: Pretec với những mẫu USB có thiết kế hấp dẫn và gần gũi với người dùng, Thecus với dòng server dành cho gia đình có thiết kế vuông vức và có thể đặt đứng ở bất cứ mặt nào tùy thích. Đặc biệt hơn, dòng máy server dành cho gia đình này còn có thể sử dụng cùng lúc 5 ổ cứng 2,5 inch hay từ 3 đến 4 ổ cứng 2,5 inch.

 

 
Những mẫu USB với thiết kế độc đáo của hãng Pretec

Bài ảnh: Phương Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.