Sẽ có 2 smartphone Nokia ra mắt vào năm 2017

18/10/2016 20:45 GMT+7

Mặc dù đã chuyển giao thương hiệu Nokia cho HMD Global nhưng dường như Microsoft đang có trong tay những thông tin về chiến lược phát triển điện thoại của HMD Global.

Giám đốc điều hành các mặt hàng thiết bị di động của Microsoft tại châu Á - James Rutherfoord vừa xác nhận rằng HMD Global có kế hoạch ra mắt hai điện thoại mới trong quý 4/2016, và ít nhất có 2 smartphone ra mắt trong quý 2/2017.
Tuy hoạt động sản xuất smartphone của Nokia đã bị trì hoãn trong một thời gian khá lâu nhưng sự thật là thương hiệu này vẫn còn hằn sâu trong trái tim và tâm trí của nhiều người hâm mộ. Trước khi chuyển giao thương hiệu Nokia cho HMD Global, Microsoft sử dụng Nokia là tên thương hiệu cho điện thoại cơ bản, còn Lumia được dùng cho thương hiệu smartphone chạy Windows Phone hoặc Windows 10. Đó là lý do tại sao việc Nokia quay trở lại thị trường smartphone lại nhận được nhiều sự quan tâm.
Mặc dù không còn trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất smartphone nhưng công ty Phần Lan sẽ chịu trách nhiệm trong khâu thiết kế sản phẩm, còn HMD Global sẽ đảm nhận công việc triển khai bán điện thoại ra toàn cầu. Cùng tham gia vào đối tác này còn có sự xuất hiện FIH Mobile, một công ty con của Foxconn (Đài Loan) với nhiệm vụ trực tiếp sản xuất sản phẩm.
Mới đây Nokia đã xác nhận sự hiện diện của mình tại Đại hội di động thế giới 2017, tuy nhiên công ty không chắc chắn về khả năng công bố smartphone.
Tất cả cho thấy một điều chắc chắn là sẽ có điện thoại mang nhãn hiệu Nokia tung ra trong những tháng tới, và điều duy nhất còn thiếu chính là thời điểm phát hành sản phẩm. Chi tiết phần cứng vẫn còn có sự khác biệt giữa các nguồn tin nhưng chắc chắn là máy sẽ vận hành trên nền tảng Android của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.