Sẽ có công nghệ 'đọc sách không cần mở bìa'

12/09/2016 11:27 GMT+7

Với công nghệ mới do Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) phát triển, người dùng có thể đọc toàn bộ nội dung bên trong quyển sách bằng cách chỉ cần nhìn qua bìa.

Theo SlashGear, các nhà nghiên cứu của MIT hiện đang nghiên cứu hệ thống hình ảnh mới có thể đọc các trang sách bên trong mà không cần phải mở sách ra. Hiện tại, hệ thống này có thể đọc được nội dung lên đến 9 trang.
Kỹ thuật được sử dụng có tên gọi là “bức xạ terahertz”, nơi mà quá trình xử lý hình ảnh có thể đi qua các lớp giấy và được phản hồi khác nhau bởi mực in. Các phản xạ ánh sáng khác nhau cho phép hệ thống hình ảnh phân biệt giấy và mực in, trong khi túi khí đo có kích thước siêu nhỏ 20 micron sẽ giúp xác định các trang khác nhau.
Dù công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn sơ khởi, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định khoảng cách giữa 20 trang đầu của một cuốn sách, và nhận ra các chữ cái in trên 9 trang đầu tiên. Mục tiêu hiện nay là cải thiện độ chính xác của hệ thống và các nguồn bức xạ cho phép xác định nhiều trang hơn.
Công nghệ này hứa hẹn sẽ là giải pháp tối ưu trong phân tích các hiện vật, cổ vật có thể bị hư hỏng khi đụng chạm cũng như sử dụng trên các đối tượng khác như các lớp sơn trên một tác phẩm nghệ thuật, hoặc trên các vật liệu chồng khít lên nhau. Hiện bảo tàng Metropolitan ở New York (Mỹ) đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.