Sharp sản xuất OLED TV vào năm 2018

25/06/2017 12:10 GMT+7

OLED được xem là xu hướng trong ngành công nghiệp TV tương lai, và Sharp là thương hiệu mới nhất chuẩn bị tham gia vào việc sản xuất dòng TV này.

Engadget dẫn nguồn từ trang Japan Times cho biết, ngành công nghiệp truyền hình sắp có đột phá nhờ sự đầu tư vào công nghệ OLED đến từ Sharp.
Hiện nay, màn hình OLED rất khó sản xuất, và ngành công nghiệp này đang bị đội giá lên khá cao. Đối với các tấm nền có kích thước bằng điện thoại, Samsung đang chiễm lĩnh với 90% thị phần. Nhưng khi nói đến màn hình TV, LG đang là công ty đi đầu.
Vấn đề là sự thống trị như vậy luôn có hại cho người tiêu dùng khi mà thiếu đi sự cạnh tranh. May mắn là điều này có thể sớm được thay đổi trong tương lai khi Sharp - công ty hiện đang thuộc sở hữu của Foxconn - được cho là đã lên kế hoạch chi 57,4 tỉ yên cho dây chuyền sản xuất tấm nền OLED mới.
Một dây chuyền dự kiến sẽ đặt ở thị trấn Taki, thuộc tỉnh Mie (Nhật Bản) nhằm mục đích sản xuất các tấm nền mỏng và vừa. Trong khi đó, một dây chuyền khác được đặt tại Sakai, quận Osaka (Nhật Bản) nhằm mục đích sản xuất các tấm nền OLED cỡ lớn cho TV.
Nếu Sharp có thể sản xuất một lượng lớn tấm nền OLED chất lượng cao, thị trường công nghệ hoàn toàn có thể mong đợi về giá bán của OLED TV giảm do cạnh tranh thị trường lớn hơn. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với các smartphone với màn hình OLED.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.