Singapore sắp khai tử dịch vụ 2G

16/06/2015 07:48 GMT+7

(TNO) Các công ty viễn thông tại Singapore đã đồng ý ngừng cung cấp dịch vụ 2G tại nước này và chuyển khách hàng đến với dịch vụ 3G và 4G tiên tiến hơn.

(TNO) Các công ty viễn thông tại Singapore đã đồng ý ngừng cung cấp dịch vụ 2G tại nước này và chuyển khách hàng đến với dịch vụ 3G và 4G tiên tiến hơn, theo ZDNet.

Dịch vụ 2G sẽ không còn tồn tại ở Singapore kể từ tháng 4.2017 - Ảnh chụp màn hình
Tính đến tháng 4.2017, các dịch vụ 2G gồm thoại, nhắn tin và truy cập dữ liệu sẽ được chấm dứt tại Singapore. Ba nhà cung cấp viễn thông lớn nhất của nước là M1, Singtel và StarHub sẽ chấm dứt việc cung cấp dịch vụ 2G để tập trung hướng khách hàng đến dịch vụ 3G và 4G nhanh hơn.

Thông báo được đưa ra hôm 15.6 trong một tuyên bố chung của ba công ty viễn thông, trong đó nêu rõ quá trình tiến hóa của mạng di động là lý do khiến họ chấm dứt các dịch vụ. Hiện tại các dịch vụ 3G và 4G đã ngày càng trở thành phương pháp truyền thông ưa thích của người tiêu dùng tại đảo quốc sư tử do tỷ lệ người sử dụng smartphone cao.

Tuyên bố chung cho biết rằng, các nhà khai thác di động nói trên đã tiến hành thực hiện các chương trình tiếp cận cộng đồng để khuyến khích khách hàng của mình chuyển sang sử dụng hệ thống mạng mới trong vài năm qua, và hiện chỉ còn một tỷ lệ rất nhỏ khách hàng sử dụng thiết bị di động 2G mà thôi.

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ sử dụng di động nhiều nhất thế giới, và truy cập internet nhanh nhất thế giới.

Trước đó, nhà mạng Telstra của Úc cũng đang lên kế hoạch ngưng cung cấp dịch vụ 2G tại xứ sở những con chuột túi vào cuối năm 2016 với lý do tương tự. Trong khi Optus, một công ty con thuộc sở hữu của Singtel cho biết họ vẫn chưa đưa ra quyết định về việc đóng cửa mạng 2G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.