Spam cuộc gọi điện thoại bị phạt tiền lên tới 120 triệu USD

25/06/2017 16:52 GMT+7

Một người đàn ông sống ở Miami (Mỹ) đang phải đối diện với cáo buộc thực hiện hơn 80 triệu cuộc gọi chuyển hướng bất hợp pháp trong vòng 3 tháng.

Theo Neowin, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã xác minh được 80 triệu cuộc gọi xuất phát bởi Adrian Abramovich. Các cuộc gọi đã được Abramovich thực hiện thông qua một kỹ thuật giả mạo số với mã vùng và 3 chữ số đầu tiên giống như số điện thoại của người nhận.
Theo luật FCC, hành vi của Abramovich đã vi phạm Đạo luật in Caller ID Act ban hành năm 2009, trong đó tuyên bố rằng cuộc gọi giả mạo nhằm mục đích gây ra “thiệt hại, gian lận hoặc mua bán bất hợp pháp bất cứ thứ nào có giá trị” đều được xem là bất hợp pháp.
FCC cảnh báo rằng, nếu Abramovich tiếp tục thực hiện các hành vi vi phạm, ông sẽ phải gánh chịu hình phạt bổ sung và chịu toàn bộ số tiền phạt. Số tiền phạt mà người đàn ông này phải chịu có thể lên đến 120 triệu USD.
Được biết, FCC, FTC, các nhà mạng và thậm chí cả quốc hội cũng có biện pháp nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo thông qua các cuộc gọi spam. Rất nhiều lệnh đã được ban hành nhưng vẫn chưa đủ sức răn đe những kẻ lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.