Spotify, Epic Games thành lập liên minh đối đầu Apple

Thành Luân
Thành Luân
25/09/2020 07:56 GMT+7

Một loạt công ty, bao gồm Epic Games, Spotify và Tile đã thành lập một liên minh có tên “Coalition for App Fairness” nhằm nêu bật các vấn đề của nhà phát triển với Apple.

Theo MacRumors, liên minh này tự mô tả mình là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập được thành lập bởi các công ty hàng đầu trong ngành để ủng hộ quyền tự do lựa chọn và cạnh tranh công bằng trên toàn hệ sinh thái ứng dụng. Liên minh có trụ sở tại Washington DC và Brussels nhằm mục đích dẫn đầu những thay đổi về luật pháp và quy định liên quan đến ba vấn đề chính: “chính sách chống cạnh tranh”, “thuế ứng dụng 30%” và “không có quyền tự do của người tiêu dùng”.
Coalition for App Fairnes đặt ra một kế hoạch 10 điểm trên trang web của mình cho những thay đổi mà tổ chức muốn. Các điểm bao gồm “không nhà phát triển nào được yêu cầu sử dụng riêng một cửa hàng ứng dụng”, “mọi nhà phát triển phải luôn có quyền truy cập vào các cửa hàng ứng dụng”, “mọi nhà phát triển phải luôn có quyền giao tiếp trực tiếp với người dùng của mình thông qua ứng dụng của họ”, “không nhà phát triển nào được yêu cầu trả các khoản phí hoặc chia sẻ doanh thu không công bằng, bất hợp lý hoặc phân biệt đối xử”…

Apple quyết không bỏ qua thị trường sức khỏe với dịch vụ mới

Được biết, liên minh Coalition for App Fairn bao gồm Epic Games, Spotify, Tile, Basecamp, Blix, Blockchain, Deezer, European Publishers Council, Match, News Media Europe, Prepear, ProtonMail và SkyDemon, với nhiều trong số này đã có bất đồng lớn với Apple về các vấn đề khác nhau.
Nhóm đang tích cực vận động các nhà phát triển khác tham gia khi nói “chúng ta sẽ cùng nhau chống lại sự kiểm soát độc quyền đối với hệ sinh thái ứng dụng của Apple”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.