Sự cố Galaxy Note 7 làm Samsung mất 1.000 tỉ won lợi nhuận?

07/10/2016 17:22 GMT+7

Gã khổng lồ điện tử Samsung dự kiến lợi nhuận sẽ tăng nhẹ trong quý 3/2016 so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng con số này chưa bao gồm chi phí thu hồi Galaxy Note 7, theo ZDNet.

Theo đó, lợi nhuận quý 3 của Samsung (tính từ tháng 7 đến tháng 9) sẽ đạt 7.800 tỉ won (khoảng 7 tỉ USD), tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái (7.400 tỉ won).
Công ty Hàn Quốc sẽ không phát hành kết quả đầy đủ tình hình kinh doanh cho đến cuối tháng 10, và cũng không cung cấp chi tiết về chi phí thu hồi khoảng 2,5 triệu điện thoại Galaxy Note 7 do sự cố cháy nổ. Các chuyên gia phân tích cho rằng sự cố của Galaxy Note 7 có thể làm giảm lợi nhuận hoạt động bộ phận di động của tập đoàn Samsung ít nhất là 1.000 tỉ won.
Doanh thu trong quý 3 của Samsung giảm 5,2%, xuống còn 49.000 tỉ won, thấp hơn so với con số dự đoán 51.100 tỉ won mà Reuters từng đưa ra.
Hoạt động kinh doanh chip bán dẫn của Samsung phát triển mạnh khi Apple và các công ty điện tử khác đang quan tâm mạnh đến việc tăng không gian lưu trữ trên thiết bị. Trong khi đó, công ty Hàn Quốc đang là hãng sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới.
Một điều đáng chú ý, sau khi Samsung tiến hành thu hồi 2,5 triệu điện thoại Note 7 có nguy cơ cháy nổ, nhu cầu thị trường về chip nhớ đã tăng mạnh, điều này giúp thúc đẩy chi phí chip nhớ mà Samsung cung cấp ra thị trường. Các công ty sản xuất điện thoại đang tận dụng sai sót của Samsung với Note 7 để thúc đẩy doanh số bán hàng, điều này dẫn đến doanh thu thị trường chip nhớ của công ty tăng vọt.
Theo nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, giá hợp đồng cho chip DRAM sẽ tăng thêm khoảng 10% trong quý 4 tới đây. Nguyên nhân là vì nhu cầu chip nhớ để lưu trữ dữ liệu đang tăng nhanh hơn so với nguồn cung trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.