Sức hút của đồng hồ thông minh đang giảm

23/07/2016 13:15 GMT+7

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, kết thúc quý 2/2016 toàn cầu tiêu thụ được 3,5 triệu đồng hồ thông minh các loại. Tuy nhiên, doanh số bán ra sản phẩm thực tế giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Neowin dẫn lại báo cáo của IDC cho biết, đây là mức giảm khá nhanh nếu so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng đồng hồ thông minh bán ra trên thị trường đạt tới 5,1 triệu chiếc. 
Cũng theo IDC, Apple vẫn đang là nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn nhất trên toàn cầu, khi bán ra được 1,6 triệu chiếc Apple Watch (nắm giữ 47% thị trường). Tuy nhiên, khi so với cùng kỳ năm ngoái thì doanh số bán ra thực tế đang giảm, với mức giảm 55% (bán ra được 3,6 triệu chiếc).
Đứng ở vị trí thứ 2 là Samsung với 600.000 chiếc đồng hồ thông minh (chiếm 16% thị phần), Lenovo vị trí thứ 3 với 300.000 chiếc (chiếm 9% thị phần), LG vị trí thứ 4 với gần 300.000 chiếc (chiếm 8% thị phần)...
Thị phần đồng hồ thông minh trong quý 2/2016 Ảnh: IDC
Các nhà phân tích dự đoán, sức hút của thị trường đồng hồ thông minh vẫn chưa thể bằng với smartphone trong những giai đoạn đầu phát triển. Trong đó, riêng với mẫu Apple Watch vẫn chưa thực sự thu hút người dùng dẫn đến số lượng sản phẩm bán ra không tăng cao.
Ngoài ra, sự nổi lên của các nhà sản xuất đồng hồ thông minh khác như Samsung và Lenovo (đang nắm giữ thương hiệu đồng hồ Motorola) với thiết kế mặt đồng hồ tròn thời trang, chạy nền tảng Tizen và Android Wear có khả năng kết nối được với mọi smartphone (kể cả iPhone) cũng là điểm khiến cho thị phần đồng hồ của Apple sụt giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.