Synaptics ra mắt công nghệ cảm biến vân tay mới

31/03/2017 07:25 GMT+7

Synaptics vừa ra mắt công nghệ cảm biến dấu vân tay mới và rất có thể công nghệ này sẽ xuất hiện trên nhiều smartphone trong tương lai, theo Digitaltrends .

Được biết đến là một trong những công ty phát triển cảm biến vân tay phổ biến trên thị trường, Synaptics vừa giới thiệu bộ cảm biến dấu vân tay FS4600 mới nhất. Điểm đáng chú ý trên dòng sản phẩm này chính là thiết kế linh hoạt của nó, bao gồm nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình tròn, hình con nhộng và cả hình chữ nhật mỏng để phù hợp với mặt trước, mặt sau của thiết bị.
Theo Synaptics, bộ cảm biến vân tay FS4600 của hãng được cung cấp công nghệ mã hóa an toàn AES 256-bit với tiêu chuẩn mã hóa bảo mật lớp truyền tải TLS 1.2. Đặc biệt, vùng cảm biến vân tay có thể được phủ bằng polyme, đồ gốm hoặc thủy tinh, tùy thuộc vào sở thích của nhà sản xuất.
Trước đó Synaptics đã cho giới thiệu bộ cảm biến dấu vân tay FS9100. Đây là bộ cảm biến có thể quét dấu vân tay dưới kính ở bề dày đến 1 mm. Đáng chú ý, các thông tin cho biết Apple đang nghiên cứu áp dụng công nghệ cảm biến dấu vân tay hoạt động ngay bên dưới màn hình điện thoại, và FS9100 có lẽ là đại diện tiêu biểu.
Mặc dù khả năng an ninh đã được tích hợp trong bộ cảm biến FS4600 của Synaptics nhưng chúng vẫn gặp phải một vấn đề tồn đọng lâu năm, đó là khả năng bảo vệ chống lại vân tay giả mạo.
Nhằm đối phó với những vấn nạn này, một số công nghệ đã được đưa ra để phân biệt cảm biến vân tay giả mạo. Các nhà khoa học tại Viện Langevin ở Paris (Pháp) vừa phát triển một máy quét có khả năng nhận dạng dấu vân tay giả bằng cách chụp bên trong ngón tay của một người.
Tương tự, Sense ID của Qualcomm sử dụng siêu âm để xâm nhập vào các lớp ngoài của da nhằm xem bên trong rãnh vân tay và các đặc tính đặc biệt tạo nên dấu vân tay con người, bao gồm cả việc kiểm tra lưu lượng máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.