Tái diễn chiêu lừa trúng thưởng lớn

05/10/2017 08:00 GMT+7

Chiêu lừa gửi tin nhắn trúng thưởng giá trị lớn diễn ra khá lâu, tưởng đã cũ nhưng vẫn liên tục xuất hiện.

Những ngày đầu tháng 10, chị N.Anh (Q.10, TP.HCM) nhận được nhiều tin nhắn gửi qua Facebook với nội dung chị đã trúng thưởng giải nhất từ sự kiện “Tuần lễ vàng tri ân khách hàng năm 2017” với phần quà gồm: 1 xe máy Honda SH 150i VN trị giá 81 triệu đồng, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng, 1 thẻ sử dụng xăng miễn phí 1 năm. Thông báo này cũng hướng dẫn khách truy cập vào địa chỉ Quaythuongvang2017.com để đăng ký làm thủ tục hồ sơ nhận thưởng.
Truy cập vào website theo hướng dẫn, chị N.Anh được yêu cầu điền thông tin cá nhân, từ địa chỉ nhà đến số điện thoại, cả mật khẩu Facebook và số tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, chị N.Anh không khai số tài khoản ngân hàng. Sau đó, chị nhận được thông báo giải thưởng sẽ được trao tại địa chỉ nhà do không có tài khoản ngân hàng. Để được nhận thưởng, cần thanh toán phí hồ sơ gốc là 3 triệu đồng trong vòng 30 đến 90 phút, nếu hết thời gian này, hệ thống sẽ quay số cho người khác. Số tiền thanh toán phí hồ sơ nêu trên có thể trả thông qua thẻ cào của các nhà mạng hoặc chuyển khoản.
Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng cho biết trong tháng 8 vừa rồi, có nhiều người tiêu dùng phản ánh về việc nhận được thông báo trúng thưởng xe máy SH, điện thoại iPhone hay số tiền có trị giá đến cả trăm triệu đồng qua tin nhắn Facebook, Zalo, Viber. Kẻ gian luôn khẳng định chương trình quay số trúng thưởng đã được công nhận bởi các cơ quan nhà nước như: Bộ Công thương, Bộ Tài chính.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, đây là hình thức lừa đảo đã diễn ra nhiều trong các năm trước đó. Có một số người tiêu dùng đã tin và làm theo hướng dẫn, kết quả là hàng nhận được chỉ là điện thoại “cùi bắp” hoặc hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ. Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác. Trường hợp bị quấy rối, đe dọa, ép buộc nhận thưởng, người tiêu dùng cần kiên quyết từ chối các thông tin do đối tượng cung cấp hoặc có thể phản ánh tới các cơ quan công an tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.