Tại sao iPhone 8 sẽ có giá bán đắt đỏ?

22/05/2017 12:34 GMT+7

Các báo cáo từ Goldman Sachs, Nikkei, Fast Company và nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đều cho thấy iPhone 8 có giá khởi điểm 1.000 USD. Vì sao sản phẩm có giá đắt như vậy?

Theo Forbes, để làm sáng tỏ điều này Economic Daily News đã cung cấp một số chi tiết khiến giá trị sản xuất iPhone 8 tăng lên. Nghiên cứu cho thấy nhà cung cấp thành phần lâu năm nhất của Apple là TPK Holdings đã tính giá tăng 2-2,5 lần cho việc tích hợp cảm biến 3D Touch vào màn hình iPhone 8, và bản thân Apple đã chấp nhận. Điều này có nghĩa giá trị hoạt động sản xuất màn hình iPhone 8 đã tăng từ 7-9 USD trước đây lên 18-22 USD.
Giải thích cho lý do khiến giá trị sản xuất màn hình tăng giá, Economic Daily News tuyên bố: “Với màn hình TFT LCD LTPS, giải pháp được thực hiện là gắn kết cảm biến 3D Touch trực tiếp lên tấm nền. Trong khi đó, với màn hình OLED, điều này sẽ đòi hỏi gắn một vỏ kính ở mặt trước và mặt sau bảng điều khiển OLED để tăng cường sức mạnh cho tấm OLED mong manh”.
Hơn nữa, đây chỉ là một phần của một loạt hoạt động tăng giá đơn hàng khác. Goldman Sachs cho biết OLED sẽ khiến chi phí sản xuất chung tăng khoảng 35 USD, công nghệ 3D sensing cho máy ảnh trước sẽ bổ sung thêm 20 USD, và nâng cấp bộ nhớ sẽ đắt hơn 16-29 USD. Kết hợp với mô-đun 3D Touch mới, chi phí tăng tổng cộng khoảng 100 USD.
Việc chi phí sản xuất các thành phần khác nhau cao khiến giá iPhone 8 tăng mạnh Ảnh: CNET
Nhưng đó chưa phải là tất cả, việc hỗ trợ sạc không dây cùng với tích hợp Touch ID vào màn hình cũng khiến giá trị iPhone 8 tăng lên. Vì vậy, với iPhone 7 Plus 256 GB có giá 969 USD hiện tại, mức giá 1.000 USD dành cho iPhone 8 sắp tới có vẻ không quá bất ngờ.
Cũng theo Goldman Sachs, Apple đã chốt thiết kế dành cho iPhone 8 với quyết định cuối cùng chọn tích hợp Touch ID vào màn hình thay vì đặt ra phía mặt sau như một số tin đồn về “Kế hoạch B” của hãng. Điều này có nghĩa Apple đã cam kết chấp nhận chi phí sản xuất mà các đối tác đưa ra, dẫn đến hiệu ứng giá bán sản phẩm tăng lên.
Tất nhiên, với Apple việc tăng giá không phải là điều mà công ty chưa từng làm. Mới đây, Apple đã tăng giá bán một cách đáng kể dành cho MacBook Pro mới. Vì vậy, sự xuất hiện của iPhone trên 1.000 USD là điều gần như chắc chắn xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.