Tại sao Tổng thống Obama không được dùng iPhone?

25/05/2016 16:54 GMT+7

Dù là chính khách quyền lực trên thế giới, nhưng ông Barack Obama lại không được sử dụng iPhone, một sản phẩm công nghệ vốn rất phổ thông hiện nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn là một trong những người quyền lực nhất thế giới. Thế nhưng, trên thực tế, ông Obama lại không thể lựa chọn một chiếc điện thoại yêu thích cho mình.
Chia sẻ với CNBC, Tổng thống Mỹ từng nhiều lần cho biết ông không được phép sử dụng iPhone, một sản phẩm công nghệ vốn rất phổ thông hiện nay. Trong đó, lý do lớn nhất được ông Obama đưa ra liên quan tới yếu tố bảo mật.
Thậm chí, ông Obama còn tỏ ra "ghen tị" với 2 cô con gái của mình là Sasha và Malia. Bởi 2 cô gái này đều được sở hữu cho riêng mình một chiếc iPhone yêu thích và dành rất nhiều thời gian với chúng.
Ngay cả với tư cách là một nguyên thủ quốc gia, việc dùng điện thoại gì đối với Tổng thống Mỹ cũng là điều hết sức hệ trọng. Thậm chí, vào thời điểm năm 2009, khi ông Obama nhậm chức Tổng thống, suýt chút nữa chiếc BlackBerry thân thuộc cũng vì thế phải ra đi.
Ngoài điện thoại BlackBerry, Tổng thống Mỹ còn sử dụng iPad Ảnh: Reuters
Để tiếp tục được sử dụng chiếc điện thoại BlackBerry của mình, ông Obama đã từng phải đấu tranh với chính Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA). Kết quả là vị tổng thống vẫn giữ lại được chiếc điện thoại yêu thích, nhưng phải trang bị thêm nhiều tính năng bảo mật khác.
Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng bị giới hạn chỉ có thể liên lạc với khoảng 10 người, trong đó có Phó tổng thống Joe Biden, một số cộng sự, cố vấn thân tín, người phát ngôn Nhà Trắng, Phu nhân Michelle Obama và một số thành viên khác trong gia đình.
Tất nhiên, không chỉ riêng ông Obama, mà chính những người ông thường xuyên liên lạc cũng bị kiểm soát gắt gao ở phía đầu dây bên kia. Họ cũng đều được trang bị các biện pháp bảo mật, một trong số đó là việc cả 2 bên dùng chung một công cụ mã hóa.
Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa iPhone của Apple không thể mang tới cho người dùng tính năng bảo mật cao. Được biết, nhiều người vẫn bắt gặp Tổng thống Mỹ sử dụng một chiếc iPad 2, do chính CEO của Apple khi đó là Steve Jobs đặc biệt gửi tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.