Tạo nhạc dạo phù hợp theo hình ảnh

23/07/2016 15:56 GMT+7

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) đến từ hãng tìm kiếm khổng lồ Baidu (Trung Quốc) có thể sử dụng yếu tố thị giác bên trong bức ảnh để tạo ra đoạn nhạc dạo phù hợp.

Theo CNET, tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Trung tâm nghệ thuật đương đại Ullens (Bắc Kinh), hệ thống AI mới của Baidu có thể phân tích hình ảnh và tranh vẽ, từ đó tạo ra một bản nhạc dạo phù hợp với những nội dung mà nó phát hiện trong bức ảnh.
Baidu được ví như là một Google của Trung Quốc khi là nhà cung cấp công cụ tìm kiếm lớn nhất tại quốc gia này. Baidu cũng là một trong ba ông lớn hoạt động trong lĩnh vực internet tại Trung Quốc, cùng với Alibaba và Tencent.
Đầu tư vào công nghệ AI là hướng đi rất được Baidu chú trọng, nhất là sau khi máy chơi cờ vây AlphaGo của Google chiến thắng 4/5 ván đấu trước nhà vô địch cờ vây thế giới người Hàn Quốc Lee Sedol hồi tháng 3 năm nay.
Phát biểu với Techinasia, Baidu cho biết rằng AI mới của họ sẽ giải cấu trúc các thành phần của một bức tranh, sau đó dựa vào các yếu tố cá nhân (như con người, cấu trúc, màu sắc…) để đưa ra nhận định về chủ đề, tâm trạng và cảm giác của bức ảnh.
Sau khi AI có những nhận định phù hợp, nó có thể truy cập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ các bản nhạc được phân loại dựa trên cảm xúc. Tất cả những gì AI làm sau đó là ghép nối các đoạn nhạc trong cơ sở dữ liệu nhạc khổng lồ để tạo ra đoạn nhạc mới phù hợp với nội dung bức hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.