Tencent ra mắt robot biết nhào lộn, bưng cà phê

21/06/2021 21:43 GMT+7

Tencent vừa ra mắt loại robot hai bánh có thể vượt chướng ngại vật, lướt nhẹ nhàng trên các bề mặt không bằng phẳng và nhào lộn 360 độ trên không để băng qua khoảng trống giữa hai chiếc bàn.

Theo Daily Mail, robot tên Ollie là phát minh mới nhất từ Phòng thí nghiệm Robotics X của Tencent, vừa được công bố tại Hội nghị về robot và tự động hóa tổ chức đầu tháng này ở Tây An (Trung Quốc).
Trong video quảng cáo, robot có thể đi trên cầu thang, vượt qua địa hình dốc, thậm chí bị một quả bóng va trúng nhưng vẫn không ngã.

Robot thực hiện cú nhào lộn trên không

Ảnh: Tencent

Tencent gọi Ollie là "robot có bánh xe kiểu mới". Nó có thể nhảy thẳng đứng đến độ cao tối đa 60 cm. Tencent tạo ra chuyển động của Ollie dựa trên sinh lý học động vật. Ollie có một "chiếc đuôi đa chức năng" giúp nó hoàn thành các pha nhào lộn, hạ mình xuống đất để vượt qua các chướng ngại vật và chuyển từ hai bánh sang ba bánh để vươn mình cao hơn.
Zhang Zhengyou - giám đốc Phòng thí nghiệm Robotics X cho biết Ollie cũng có khả năng lập kế hoạch quỹ đạo, tức là nó thường lên kế hoạch trước khi vượt qua những chướng ngại vật trước mắt.
Ngoài khả năng di chuyển ấn tượng, Ollie còn có thể bưng cà phê cho con người bằng cách dùng cánh tay robot và cảm biến đặc biệt.

Robot bưng cà phê

Ảnh: Tencent

Tencent dường như đang tiến sâu vào lĩnh vực giống công ty Boston Dynamics. Robot Spot bốn chân của Boston Dynamics cũng có thể di chuyển trên nhiều địa hình nhưng lại không thể nhào lộn 360 độ như Ollie.

Robot có thể nấu ăn ngon hơn đầu bếp?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.