Tỉ phú Nhật Bản là hành khách đầu tiên bay lên không gian cùng SpaceX

Thu Thảo
Thu Thảo
18/09/2018 14:28 GMT+7

Hãng hàng không vũ trụ SpaceX vừa thông báo tên hành khách tư nhân đầu tiên bay lên không gian: Doanh nhân Nhật Bản Yusaku Maezawa, nhà sáng lập kiêm CEO hãng thời trang online Zozo.

Theo Reuters, Maezawa trước đây còn là tay trống trong ban nhạc punk. Ông sẽ có chuyến bay vòng quanh mặt trăng trên tàu vũ trụ Big Falcon Rocket (BFR) sắp tới, đưa cuộc đua thương mại hóa du lịch vũ trụ lên tầm cao mới.
[VIDEO] Lộ diện tỉ phú Nhật 'bao' hết tên lửa du lịch mặt trăng

Tỉ phú Nhật Bản là hành khách đầu tiên đi đến mặt trăng từ khi sứ mệnh Apollo của Mỹ kết thúc vào năm 1972. Danh tính của ông được tiết lộ trong một sự kiện diễn ra tối 17.9 (giờ Mỹ), tại trụ sở và nhà máy tên lửa của SpaceX ở ngoại ô thành phố Los Angeles.
Thu hút truyền thông và sự chú ý là phong cách điển hình của ông Elon Musk, CEO hãng Tesla kiêm nhà sáng lập SpaceX. Trước đó, ông Musk tiết lộ vài chi tiết về chuyến bay vào vũ trụ và danh tính hành khách, song chưa công bố hoàn toàn. Cuối tuần trước, ông Musk đăng trên Twitter một bức ảnh lá cờ Nhật Bản.
Tỉ phú Nhật Bản đăng tải tấm ảnh tàu BFR trên Twitter Ảnh chụp màn hình CNBC
Dù BFR vẫn chưa hoàn tất, Musk cho biết ông muốn tên lửa sẵn sàng cho chuyến đi không người lái tới sao hỏa vào năm 2022, thực hiện chuyến bay có phi hành đoàn tham gia vào năm 2024. Mục tiêu sản xuất đầy tham vọng của ông liên tiếp lỡ hẹn. Với chuyến đi vòng quanh mặt trăng mà ông Maezawa tham gia, số tiền bay không được tiết lộ.
Maezawa làm giàu nhờ thành lập trang web mua sắm nổi tiếng Zozotown. Công ty Zozo của ông có tên chính thức là Start Today Co., cung cấp dịch vụ may đo theo chỉ số cơ thể bằng cách sử dụng bộ đồ có đường chấm bi có tên Zozosuit.
SpaceX cùng với Blue Origin của tỉ phú Jeff Bezos và Virgin Galactic của doanh nhân Richard Branson đang chạy đua khởi động tàu vũ trụ tư nhân. Hành khách của SpaceX đứng vào danh sách những người nổi tiếng và cực giàu đã có tên trong chuyến bay trên những con tàu không gian tư nhân còn chưa được phát triển xong.
Đơn cử, người đăng ký bay vào quỹ đạo với Virgin Galactic có diễn viên Leonardo DiCaprio và ca sĩ Justin Bieber. 90 phút bay có giá 250.000 USD. Các chuyến thăm thú ngắn hạn trên tên lửa New Shephard của Blue Origin có thể có giá ít nhất từ 200.000-300.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.