TikTok cán mốc 9 triệu USD mua sắm trong ứng dụng

16/06/2019 09:12 GMT+7

Theo báo cáo từ Sensor Tower, doanh thu mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase) của TikTok đạt mức 9 triệu USD trong tháng 5 qua, tăng "khủng" so với con số chỉ 1,5 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Theo TechCrunch, các báo cáo cho thấy TikTok hiện chưa tập trung vào chiến lược mua hàng trong ứng dụng. Hiện tại, ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy tăng trưởng người dùng.
Hãng biết rằng nếu đưa một số tính năng tốt nhất của mình ở dạng trả phí có khả năng sẽ hạn chế sự chấp nhận và tham gia của người dùng, đặc biệt là khi TikTok tìm kiếm sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ. TikTok cho biết Ấn Độ hiện có 200 triệu người dùng, 120 triệu người hoạt động hằng tháng. Nhưng người dùng Ấn Độ chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn 0,5% mua hàng bên trong ứng dụng với doanh thu khoảng 45.000 USD.
Tại Ấn Độ, TikTok đã vượt qua Facebook trở thành ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong quý đầu tiên 2019 và đang tìm cách thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn. Economic Times gần đây đưa ra báo cáo mới cho thấy các thương hiệu như Pepsi, Snapdeal, Myntra, Shaadi.com và Shopclues đã ký kết quảng cáo trên TikTok.
Việc thiếu các điểm chi tiêu cũng cho thấy TikTok ít tập trung vào hàng hóa ảo như thế nào. Thay vì cung cấp các hiệu ứng video hoặc bộ lọc mua thêm, những đồng tiền trong TikTok được sử dụng để mua quà tặng để gửi đến các streamer nhằm hỗ trợ cho họ.
Dù TikTok chưa chú ý đến chiến lược hàng hóa ảo của mình, người dùng iOS tại Trung Quốc cũng đã chi 5,9 triệu USD trong tổng số 9 triệu USD cho mua hàng trong ứng dụng, chiếm gần 65% giao dịch. Ở Mỹ, cả người dùng iOS và Android đã chi tổng cộng gần 2 triệu USD, tương đương 22% tổng doanh thu của ứng dụng.
Vào tháng 5.2019, khoảng 56 triệu người dùng trên toàn thế giới đã cài đặt ứng dụng TikTok lần đầu tiên, tăng 27% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, số lượt cài đặt mới đã giảm 21% so với tháng 1.2019 ở mức 70,8 triệu. Ở một mức độ nào đó, lệnh cấm của Ấn Độ đối với ứng dụng đã tác động đến những con số này, có khả năng mất đi 15 triệu người dùng tiềm năng trong tháng 4.2019.
Đến nay, TikTok đã chứng kiến 1,2 tỉ lượt cài đặt, tăng từ con số 1 tỉ vào cuối năm ngoái. Trong khi đó báo cáo vào mùa hè năm ngoái cho thấy ứng dụng có khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng và từ đó đến nay TikTok chưa cập nhật con số mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.