Tìm hiểu tính năng Explore Feed trên Facebook

14/10/2017 08:21 GMT+7

Người dùng iOS gần đây thấy biểu tượng mới trong ứng dụng Facebook là một tên lửa nói về chức năng mới mẻ Explore Feed. Vậy tính năng này có ý nghĩa gì?

Thay vì xem bài đăng từ các trang bạn đã thích, trong Explore Feed mà bạn thấy là những trang phổ biến trong nhóm bạn bè của bạn hoặc phổ biến với những người khác cùng sở thích với bạn. Nhìn chung, nó được coi là những bài đăng hàng đầu từ Facebook cho bạn.
Khi cuộn qua Explore Feed, Facebook sẽ hiển thị những điều mà người dùng có thể quen thuộc trên News Feed nhưng có cấu trúc tốt hơn. Các trang giống nhau đều xuất hiện khi bạn bè của bạn tương tác với nó. Nhược điểm lớn nhất của Explore Feed đó là nó gợi ý một số trang mà người dùng có thể không thực sự quan tâm khiến việc kiểm tra trở nên khó chịu hơn.
Giao diện Explore Feed có phần nào đó khá giống với News Feed của người dùng
Thực tế là Explore Feed không phải là một điều quá mới lạ. Hiện tại chỉ có một số đối tượng người dùng được thử nghiệm thấy biểu tượng tên lửa xuất hiện trên ứng dụng, tuy nhiên bạn có thể truy cập vào nó khi không thấy biểu tượng này. Chỉ cần mở ứng dụng Facebook trên iOS, sau đó bạn hãy nhấp vào menu và tìm đến mục Explore Feed. Điều tương tự cũng xảy ra với Android.
Cả người dùng iOS lẫn Android đều có thể khám phá Explore Feed trong trình đơn của Facebook
Nhìn chung, mục đích chính của Explore Feed có thể được xem là nỗ lực của Facebook để định hướng theo những gì mà Reddit đã làm và tăng thời gian để mọi người truy cập ứng dụng. Bạn càng dành nhiều thời gian cho ứng dụng, quảng cáo càng thấy nhiều, Facebook càng kiếm nhiều tiền. Đó là lý do tại sao công ty đã bỏ rất nhiều thời gian để phát triển các thuật toán dành cho News Feed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.