Tìm hiểu về tính năng Apple Pay Cash mới trong iOS 11

11/06/2017 09:47 GMT+7

Apple Pay Cash là một trong những tính năng mới được trang bị trên iOS 11, có thể giúp người dùng tiến hành gửi tiền hoặc nhận tiền từ bạn bè khi sử dụng chung nền tảng iOS.

Theo Pocket-lint, Apple Pay Cash là một phần của Apple Pay - hệ thống thanh toán di động của Apple nhưng hoạt động trong ứng dụng iMessage. Tất cả số tiền bạn nhận được thông qua Apple Pay Cash sẽ tồn tại trên thẻ ảo Apple Pay Cash, tồn tại trong Wallet, ứng dụng khác của Apple để lưu trữ thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trung thành, thẻ lên máy bay,…
Cách làm việc của Apple Pay Cash
Ứng dụng iMessage: Khi iOS 11 ra mắt, Apple sẽ cho phép thanh toán trực tiếp với người bên kia như ứng dụng Venmo hay Square Cash. Apple Pay Cash có thể nhìn thấy trong ứng dụng iMessage của Apple.
Tất cả những gì mà người dùng phải làm là nhấn vào hình thu nhỏ Apple Pay trên khay ứng dụng được thiết kế lại trong iMessage, sau đó đặt số tiền thanh toán, bấm vào một trong hai yêu cầu để chấp thuận giao dịch.
Xác thực Touch ID: Nếu đang nhận tiền từ ai đó, một liên kết thực hiện thanh toán sẽ hiển thị trong cửa sổ trò chuyện iMessage của bạn với người đó. Còn nếu đang trả tiền cho ai đó, bạn phải nhấn nút gửi và sử dụng TouchID để phê duyệt giao dịch. Cảm biến Touch ID cung cấp chứng thực an toàn cho bất kỳ loại giao dịch nào của Apple Pay Cash, và tất cả các giao dịch sẽ được mã hóa.
Các hoạt động thanh toán với Apple Pay Cash sẽ yêu cầu xác thực bởi Touch ID Ảnh: Apple
Ứng dụng Wallet: Thanh toán sẽ được gửi từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng lưu trữ trong ứng dụng Wallet, tuy nhiên bất kỳ số tiền nào nhận được sẽ được chuyển vào thẻ Apple Pay Cash của bạn - một thẻ ảo có trong Wallet.
Apple đang hợp tác với công ty thẻ thanh toán trả trước Green Dot cho dịch vụ của mình, nhờ đó bạn có thể sử dụng các khoản tiền trong thẻ ảo để thanh toán cho người khác thông qua iMessage và hơn thế nữa.
Hỗ trợ Siri: Siri có thể phát hiện bất kỳ cuộc trò chuyện trong iMessage liên quan đến tiền mặt hoặc thanh toán. Nó sẽ tự động đưa ứng dụng Apple Pay lên mặt trước của khay ứng dụng iMessage nếu bạn hoặc bạn bè đề cập đến tiền trên iMessage. Hơn nữa, nếu có bất kỳ số tiền thanh toán nào được đề cập, nó sẽ tự động được đặt khi bạn mở ứng dụng Apple Pay giúp việc gửi tiền mặt trở nên dễ dàng hơn.
Nơi Apple Pay Cash làm việc
Apple Pay Cash hoạt động tại bất cứ nơi nào Apple Pay được hỗ trợ. Không chỉ sử dụng tiền trong thẻ Apple Pay Cash để gửi và nhận tiền thông qua iMessage, bạn cũng có thể sử dụng nó để mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ, web và trong ứng dụng hỗ trợ Apple Play. Bạn thậm chí có thể chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân.
Các thiết bị hỗ trợ Apple Pay Cash
Apple Pay Cash sẽ có mặt trên iOS 11 trên iPhone, iPad và Apple Watch, nhưng nó chỉ hoạt động trên các thiết bị hỗ trợ Touch ID, bao gồm Apple Watch, có nghĩa các thiết bị iOS cũ hơn sẽ không thể tận dụng được dịch vụ thanh toán peer-to-peer này. Danh sách các thiết bị hỗ trợ gồm iPhone SE, iPhone 5S trở lên, iPad Pro, iPad Air 2, iPad mini 3 trở lên và Apple Watch.
Chỉ các thiết bị hỗ trợ Touch ID cùng Apple Watch làm việc với dịch vụ mới Ảnh: Apple
Chi phí thanh toán
Để gửi tiền bằng Apple Pay Cash bạn phải thêm thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng vào ứng dụng Wallet của Apple. Các dịch vụ chuyển tiền được hỗ trợ bởi thẻ ghi nợ sẽ miễn phí, trong khi các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ được tính phí 3% như các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng mà không phải trả phí dịch vụ, mặc dù việc chuyển khoản có thể không phải ngay lập tức.
Thời điểm Apple Pay Cash ra mắt
Dịch vụ sẽ được triển khai đến người dùng iOS 11 vào mùa thu này, trên tất cả các thiết bị như danh sách đã nói. Tuy nhiên, ở thời điểm ra mắt Apple Pay Cash chỉ làm việc tại Mỹ và chưa có thông tin khi nào tính năng này sẽ mở rộng đến các thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.