Tin tặc bắt đầu rao bán hàng triệu dữ liệu người dùng Instagram

03/09/2017 12:49 GMT+7

Sau khi khai thác lỗ hổng Instagram để thu thập hàng triệu tài khoản người dùng, bao gồm những nhân vật nổi tiếng và người dùng được xác minh, các hacker đã bắt đầu rao bán các dữ liệu này trên internet.

Theo SlashGear, trong khi Instagram đã làm rõ mật khẩu người dùng không bị đánh cắp nhưng báo cáo từ các nhà nghiên cứu an ninh cho biết số lượng dữ liệu rò rỉ có thể lên đến 6 triệu. Ở thời điểm hiện tại, Instagram có khoảng 700 triệu người dùng, vì vậy số lượng tài khoản bị rò rỉ rơi vào khoảng 0,56%.
Ghi nhận từ hãng bảo mật RepKnight, cơ sở dữ liệu mà các hacker thu thập bao gồm những nhân vật nổi tiếng như Leonardo DiCaprio, Emma Watson, Harry Styles, Beyoncé, Taylor Swift, Adele, Britney Spears và David Beckham.
Quan trọng hơn, ngay sau khi thu thập được một lượng lớn dữ liệu người dùng, các hacker đã bắt đầu chào bán các thông tin này, bao gồm email và số điện thoại, lên internet thông qua kho cơ sở dữ liệu Doxagram mà chúng vừa lập ra. “Đơn giá” mà các hacker yêu cầu cho mỗi cơ sở dữ liệu người dùng lên đến 10 USD.
Ở thời điểm hiện tại, trang Doxagram đã ở trạng thái không thể truy cập. Hiện chưa rõ đây là hành động tạm thời hay xuất phát từ những nỗ lực của Instagram. Mặc dù vậy, điều này không ngăn thông tin cá nhân bị chia sẻ trên các trang web đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.