Tinder 'né' mức chiết khấu 30% trên Google Play

21/07/2019 08:24 GMT+7

Match Group - công ty sản xuất ứng dụng Tinder - vừa trở thành nhà sản xuất phần mềm cao cấp mới nhất né tránh mức phí 30% khi khách hàng thanh toán qua Google Play.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, để né mức chiết khấu này của Google đặt ra khi người dùng mua các gói như Tinder Gold và Tinder Plus, Match Group sẽ đưa gợi ý khuyến khích người dùng nhập thông tin thẻ vào hệ thống của Tinder. Động thái này tương tự cách mà nhà phát triển Epic Games nổi tiếng từng làm năm ngoái khi phát hành chế độ chơi tính phí Battle Royale của Fornite thông qua trình tải xuống riêng của họ để né mức chiết khấu của Google.
Điều đáng nói là hiện Tinder đang là công ty con đạt mức lợi nhuận cao nhất của Match Group so với các dịch vụ tính phí của họ, trong đó ứng dụng này cung cấp các tùy chọn tính phí cho các tính năng như xem người nhận đã đọc tin nhắn chẳng hạn. Ứng dụng này cũng là một trong những ứng dụng đang có doanh thu cao nhất trên cả hai nền tảng iOS và Android.
Justine Sacco - phát ngôn viên của Match Group cho biết, “sau khi nhập thông tin thẻ tín dụng vào máy chủ Tinder, ứng dụng sẽ sử dụng nó làm phương thức thanh toán mặc định trong tương lai, cho phép Tinder bỏ qua kênh thanh toán qua Google Play”. Google hiện chưa đưa ra bình luận nào về trường hợp này.
Eic và Match có thể là hai công ty cao cấp duy nhất tính đến nay công khai bỏ qua Google Play trong khi vẫn cam kết phục vụ người dùng Android. Nhưng các dịch vụ tính phí lớn khác như Netflix hay Spotify cũng đã tỏ ra khó chịu với mô hình ăn chia 70-30 của các kho ứng dụng như Google Play Store hay Apple Apps Store, chỉ có điều họ chưa dám dứt bỏ. Trước đó, Apple là hãng đầu tiên đưa ra mô hình tính phí 30% này, tiếp đến Google cũng hưởng ứng nhiệt tình và trở thành một điểm chung của họ.
Trên Apple, mức chiết khấu này khiến nhiều nhà phát triển phải “cắn răng” chịu đựng, bởi kho ứng dụng và nền tảng iOS được Apple kiểm soát chặt chẽ và khó bề thoát ra, mới đây Spotify có vẻ đã mất kiên nhẫn và đã đệ đơn lên Ủy ban châu Âu khởi kiện mức chiết khấu này vì “gây bất lợi với các đối thủ, đặc biệt là chính Apple Music”. Nhưng Android thì khác, đây là nền tảng mở và linh hoạt hơn, nên các nhà phát triển có thể tiếp cận trực tiếp với người dùng để kiếm tiền, đó là cơ hội mà Epic và giờ là Match Group đã thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.