Tội phạm mạng ngày càng gia tăng

16/08/2011 12:55 GMT+7

(TNO) Những phát hiện mới nhất của hãng bảo mật Symantec cho thấy, trong tháng 7.2011 các biến thể mã độc đã gia tăng đáng kể về cả số lượng lẫn mức độ nguy hại.

Theo phân tích của Symantec, cứ khoảng 280,9 email trên toàn cầu được gửi đi trong tháng 7 thì có 1 email được xác định có chứa mã độc. Tỷ lệ này tăng gấp 2 lần so với tháng 6, chứng tỏ tội phạm mạng đang ngày càng tăng cường quy mô tấn công.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thư rác trên toàn cầu trong tháng 7 đã tăng lên 77,8% (tương đương tỉ lệ cứ 1,29 email gửi ra thì có 1 thư rác), tăng 4,9% so với tháng 6. Trong đó, VN là một trong 5 nước đứng đầu về tỷ lệ thư rác với lượng thư rác lên tới 81,6% tổng lượng email được gửi.

Các nước châu Á cũng dẫn đầu về nguồn gốc phát sinh của lượng thư rác toàn cầu. Ấn Độ dẫn đầu với tỷ lệ 15,5% tổng nguồn thư rác trên toàn cầu, VN đứng ở vị trí thứ 4 với 6,4%.

Báo cáo cũng cho thấy rằng các dòng mã độc thường được tích hợp bên trong một tập tin chạy (dạng *.exe), được đính kèm trong tập tin nén dạng ZIP và thường trá hình dưới vỏ bọc một tệp tin dạng PDF hoặc một tài liệu dạng văn bản.

Ngoài ra, các phân tích còn cho thấy những cuộc tấn công lừa đảo hiện nay đang nhắm tới những lỗ hổng, điểm yếu trên các thiết bị di động.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.