Trình duyệt Firefox 55 sẽ hỗ trợ WebVR

04/06/2017 15:25 GMT+7

Mozilla vừa xác nhận thông tin trong phiên bản Firefox 55 sắp tung ra sẽ được bổ sung thêm tính năng WebVR nhằm tương thích với các mẫu kính thực tế ảo.

Theo Neowin, WebVR - một chuẩn mở được các lập trình viên sử dụng để viết các trang web hỗ trợ xem bằng kính VR. Nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm lướt web bằng kính VR trên một số trang web đặc biệt hỗ trợ xem thực tế ảo.
Tuy nhiên, đối với những trang web không hỗ trợ công nghệ này, người dùng cần phải tháo smartphone khỏi kính VR rồi lắp lại để xem các trang web này. Chính vì vậy, nếu Firefox hỗ trợ WebVR thì người dùng có thể sử dụng kính thực tế ảo gắn kèm smartphone như Cardboard để theo dõi cả những trang web không hỗ trợ xem bằng kính VR.
Với tính năng này, người dùng sẽ không cần phải thực hiện thêm các thao tác tháo ra, lắp vào smartphone trên kính VR trong khi lướt web trên trình duyệt Firefox.
Theo Mozilla, đây là một nỗ lực mới của hãng nhằm đem trình duyệt Firefox được sử dụng thuận tiện hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, các nhà phát triển có thể dễ dàng tạo ra được thêm nhiều nội dung thực tế ảo để tương thích với các sản phẩm như HTC Vive, Oculus Rift, Samsung Gear VR hoặc Google Cardboard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.