Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ về chi tiêu trên App Store

24/10/2016 10:57 GMT+7

Kết quả phân tích từ hãng nghiên cứu App Annie cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tiêu đến 1,7 tỉ USD để mua ứng dụng trên App Store trong quý 3 vừa qua.

Như vậy, thị trường Trung Quốc đã chi tiêu cao hơn 15% so với 1,45 tỉ USD mà người dùng Mỹ chi trả trong cùng quý 3/2016.
Theo Fortune, đây có thể được xem là cột mốc quan trọng mà Apple hết sức quan tâm, bởi Mỹ là thị trường liên tiếp dẫn đầu hoạt động chi tiêu trên App Store kể từ năm 2010.
Báo cáo cho biết, người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu nhiều nhiều nhất cho các game video di động, đặc biệt là những game video tập trung vào khả năng tương tác, đây là những tựa game giúp người chơi có thể kết hợp hoặc chiến đấu với những người chơi khác.
Sau game video, người tiêu dùng Trung Quốc chi tiêu tiền cho các nội dung giải trí và truyền hình ảnh/video với các ứng dụng như Tencent Video hay Youku.
“Trong quý 3/2016, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tiêu số tiền cao hơn 5 lần so với số tiền mà họ bỏ ra trên App Store chỉ 2 năm trước. Hơn nữa, theo dự báo của App Annie, doanh thu được thiết lập tiếp tục tăng trưởng tại Trung Quốc, với doanh thu cao hơn tuyệt đối so với bất kỳ quốc gia nào khác vào năm 2020”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.