TSMC xác nhận đang làm màn hình tích hợp Touch ID cho iPhone 8

27/05/2017 06:15 GMT+7

Báo cáo mới nhất cho biết Apple đã hoàn tất việc tích hợp cảm biến vân tay Touch ID trực tiếp vào màn hình iPhone 8, mà công ty tính ra mắt vào mùa thu năm nay.

Theo MacRumors, nguồn chuỗi cung ứng của Apple là nhà sản xuất chip TSMC (Đài Loan) vừa gợi ý rằng Apple đã hoàn tất việc phát triển công nghệ màn hình tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Trong số những thay đổi thiết kế, TSMC đã thảo luận tại Hội nghị TSMC 2017 NA Technology Symposium là việc thiếu nút Home trên iPhone OLED thiết kế lại, do Apple sử dụng một bộ cảm biến dấu vân tay quang học để cho phép xác thực trực tiếp trên màn hình.
Ngoài việc nhận dạng dấu vân tay, nguồn tin khẳng định iPhone mới cũng sẽ có cảm biến hình ảnh hồng ngoại vô hình để tăng cường chức năng của máy ảnh có độ phân giải cao và để cho phép thực hiện các chức năng nâng cao.
Các báo cáo nói rằng Apple đã nghiên cứu cách tích hợp bộ cảm biến dấu vân tay trực tiếp vào màn hình từ tháng 6.2015, nhưng nhiều nguồn tin gần đây công bố Apple đã phải vật lộn để tìm ra giải pháp khắc phục những thách thức trong sản xuất. Điều này buộc công ty phải tìm đến 3 lựa chọn thay thế: loại bỏ Touch ID khỏi iPhone 8 hoàn toàn và dựa vào các hình thức sinh trặc học khác; đặt bộ cảm biến ở mặt sau thiết bị (như Galaxy S8); hoặc trì hoãn sản xuất điện thoại.
Với những nhược điểm về bảo mật mà công nghệ nhận dạng khuôn mặt và máy quét mống mắt gặp phải như báo cáo gần đây, trong khi ý tưởng đặt cảm biến dấu vân tay Touch ID ở mặt sau gặp những phản ứng tiêu cực từ người dùng iPhone hiện tại khiến Apple suy nghĩ đến việc trì hoãn ra mắt sản phẩm.
Tuy nhiên, dựa vào thông tin đến từ TSMC, nhiều khả năng Apple đã hoàn thiện đặc tả cảm biến vân tay của mình ngay trong tháng 5 và sẵn sàng cho hoạt động sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 7, phù hợp với khung thời gian sản xuất iPhone thông thường của công ty.
Ngoài việc tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào màn hình, nguồn tin cũng cho biết Apple có khả năng tích hợp thêm chức năng quét mống mắt/nhận dạng khuôn mặt vào iPhone tiếp theo như là một giải pháp tăng cường bảo mật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.