Tư liệu quý trên website cinet

11/03/2007 21:20 GMT+7

Http://www.cinet.gov.vn/default.aspx là địa chỉ website của Bộ Văn hóa - Thông tin. Bên cạnh những chủ đề và thông tin được cập nhật thường xuyên, người truy cập có thể tìm thấy những tư liệu rất lý thú từ các chuyên mục được trình bày ở bên phải trang chủ.

Tìm hiểu Hoàng thành Thăng Long

Năm 2003, khi tiến hành xây dựng trụ sở Quốc hội mới, người ta đã phát hiện di tích Hoàng thành Thăng Long dưới lòng đất. Đây là phát hiện gây chấn động dư luận, và giới truyền thông xem đây là một trong những sự kiện văn hóa trọng đại năm 2003. Một số di vật được trưng bày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám ở Hà Nội và sau đó chuyển vào trưng bày tại Bảo tàng lịch sử TP.HCM. Nếu chưa có điều kiện đến thủ đô để thăm di tích khảo cổ này, chúng ta có thể tìm hiểu qua mạng internet tại địa chỉ: http://www.cinet.gov.vn/ sukienVH/ hoangthanh/ hoangthanh.htm.

Thơ thiền đời Lý-Trần

Tại đây, chúng ta sẽ gặp 30 tác giả tiêu biểu, đọc một số thông tin vắn tắt về thân thế, sự nghiệp của họ. Mỗi tác giả được giới thiệu một bài thơ trình bày bằng tiếng Hán-Nôm, dịch nghĩa và dịch thơ sang tiếng Việt và tiếng Anh. Đa phần các bài thơ này do Nguyễn Bá Chung và Nguyễn Duy chuyển ngữ sang tiếng Việt. Bản dịch sang tiếng Anh do Kevin Bowen và Nguyễn Bá Chung thực hiện. Những tác phẩm thơ thiền Lý-Trần này được trình bày trên hình nền vừa cổ kính vừa trang trọng, đầy chất mỹ thuật.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.