Tương lai sẽ có điện thoại di động không cần sạc pin

10/07/2017 09:13 GMT+7

Điện thoại di động không dùng pin có thể là giải pháp đầy hấp dẫn trong tương lai, để mọi người không còn phải lo lắng đến vấn đề cạn kiệt năng lượng trong quá trình sử dụng.

Theo Inquisitr, các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington (Mỹ) đã phát triển một nguyên mẫu điện thoại không cần đến pin. Đây có thể là bước đột phá quan trọng trong thế giới điện thoại di động và bộ sạc. Thay vì dựa vào điện, thiết bị này phụ thuộc vào tín hiệu xung quanh hoặc ánh sáng để hoạt động.
Mặc dù nguyên mẫu này không tương tự như điện thoại di động tiêu chuẩn nhưng giới phân tích tin rằng có rất nhiều tiềm năng có thể nhìn thấy từ một điện thoại không cần pin. Công nghệ này có thể sản xuất điện thoại có thời lượng kéo dài hơn bình thường vì nó không phụ thuộc vào thời lượng pin. Nó cũng hữu ích trong những tình huống mà việc sạc điện thoại là khó khăn. Lợi ích chính của một thiết bị di động không pin là khả năng thực hiện cuộc gọi thậm chí trong tình huống không có điện.
Được biết, các nhà nghiên cứu đã phải phát triển chiếc điện thoại từ đầu. Họ đã loại bỏ được hoạt động tiêu tốn rất nhiều năng lượng trong quá trình truyền tế bào bằng cách chuyển các tín hiệu âm thanh tương tự sang dữ liệu số. Về cơ bản, dự án liên quan đến việc tái thiết kế cách điện thoại tiêu chuẩn sẽ hoạt động như thế nào để giảm điện năng tiêu thụ.
Công nghệ mới không khai tử điện thoại cũng như sạc truyền thống Ảnh: iStock
Các nhà khoa học đã sử dụng những rung động nhỏ bé trong loa hoặc micro của điện thoại di động được tạo ra khi nghe một cuộc gọi hoặc khi một người nói chuyện. Những rung động này sẽ được chuyển thành các tín hiệu tương tự truyền đến một trạm tùy biến, sau đó sẽ chịu trách nhiệm gửi lại tin nhắn cho người nhận cuộc gọi. Trạm tùy biến có thể được tích hợp vào tháp điện thoại hiện có hoặc bộ định tuyến Wi-Fi.
Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã sử dụng thành công ứng dụng Skype để thực hiện cuộc gọi trên nguyên mẫu thử nghiệm của mình.
Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cho biết mặc dù có rất nhiều điều thú vị liên quan đến công nghệ do họ phát triển nhưng mọi người không phải lo lắng về sự biến mất của cáp sạc và điện thoại truyền thống, bởi mẫu thử nghiệm này không thay thế smartphone bất kỳ lúc nào. Nguyên mẫu hiện tại chỉ sử dụng các chức năng cơ bản, trong đó nó chỉ có thể được sử dụng để nói chuyện và nghe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.