Ứng dụng giúp biến phim ảnh thành ảnh màu đầy đủ

14/05/2017 08:45 GMT+7

FilmLab là dự án ứng dụng đang được kêu gọi nguồn tài trợ nghiên cứu trên Kickstarter do Abe Fettig tạo ra, với mục đích biến những thước phim ảnh dạng thô thành ảnh đầy đủ màu sắc.

Khi mà thời đại máy ảnh kỹ thuật số chưa xuất hiện, những chiếc máy ảnh cơ trở thành phương tiện duy nhất để mọi người ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc đời họ, với phim ảnh là nơi lưu trữ. Điều này có nghĩa sẽ có rất nhiều kỷ niệm thời thơ ấu của bạn cũng như thời trẻ của ông bà/cha mẹ bạn đang được lưu trữ trong tấm phim ở dạng thô.
Chính vì vậy, để có thể hỗ trợ đưa nội dung từ phim ảnh ra ngoài dưới dạng kỹ thuật số ở chất lượng cao và thậm chí cả màu sắc đầy đủ, FilmLab đã được ra đời. Theo mô tả, cách làm việc của ứng dụng là khá đơn giản: đặt một tấm phim lên một hộp đèn (thậm chí có thể làm màn hình tablet hoặc smartphone đang bật), sau đó sử dụng smartphone chạy ứng dụng FilmLab để chụp lại phim ảnh. Lúc này nội dung trong phim sẽ tự động xuất hiện màu sắc. Bạn chỉ việc chọn hình ảnh mong muốn và nó sẽ được che đầy trên màn hình.
Các thao tác quét phim ảnh với FilmLab diễn ra khá đơn giản Ảnh: Kickstarter
Người dùng sau đó bấm vào hình ảnh một lần nữa để kéo đến vùng tập trung, FilmLab sẽ tiến hành xử lý nội dung. Quá trình xử lý mất khoảng từ vài giây đến một phút tùy thuộc vào việc nó xuất ra định dạng tệp JPEG hay RAW. Hình ảnh sau khi xuất sẽ hiển thị ở kích thước đầy đủ, có nghĩa bạn sẽ nhận được bức hình ở độ phân giải cao gấp nhiều lần so với hình gốc.
Dĩ nhiên FilmLab chưa phải là giải pháp tuyệt đối nếu bạn muốn lưu trữ lại ký ức một cách hoàn hảo, bởi hình ảnh tạo ra dạng này sẽ chưa đạt độ mịn tuyệt đối nếu dùng phương pháp rửa ảnh truyền thống. Tuy nhiên, FilmLab có thể là cách rất nhanh và đơn giản để chuyển đổi một phim ảnh thường thành hình ảnh kỹ thuật số, sau đó có thể chia sẻ trực tiếp trên Facebook và các trang mạng xã hội khác với thời gian đầu tư thấp nhất.
Với tất cả những điều thú vị mang lại, tính đến thời điểm hiện tại FilmLab đã đạt được việc gây quỹ hơn 20.000 USD, để nhà phát triển có thể tạo ra được ứng dụng này một cách thực sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.