Ứng dụng WhatsApp bị chặn tại Trung Quốc

26/09/2017 16:51 GMT+7

Chỉ một tháng sau khi chặn các ứng dụng VPN, chính phủ Trung Quốc được cho là tiếp tục chặn một trong những dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới, WhatsApp.

Theo Neowin, chính phủ Trung Quốc trong thời gian gần đây đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường kiểm duyệt internet thông qua hệ thống Great Firewall. Sau khi cấm người dùng sử dụng các ứng dụng VPN để tránh bị kiểm duyệt, giờ đây chính phủ nước này tiếp tục chặn dịch vụ nhắn tin WhatsApp.
Đây không phải là lần đầu tiên WhatsApp bị chặn tại Trung Quốc, tuy nhiên nó ở mức độ khác khi không cho người dùng truyền tải video, âm thanh hay hình ảnh. Báo cáo của The New York Times cho biết, ở lần chặn trước đó hạn chế đã được dỡ bỏ sau vài tuần.
Nhưng ở lần chặn này, Nadim Kobeissi đến từ Symbolic Software - một cơ quan giám sát hoạt động kiểm duyệt ở Trung Quốc, cho biết rằng việc sử dụng ứng dụng để nhắn tin văn bản cũng bị chặn, có nghĩa ứng dụng bị hạn chế gần như hoàn toàn.
Kobeissi tin rằng động thái này có thể là kết quả sau khi giới chức trách Trung Quốc tìm cách chặn giao thức NoiseSocket được sử dụng cho giao tiếp văn bản trên WhatsApp.
Với việc WhatsApp bị chặn ở Trung Quốc, giờ đây không còn bất kỳ dịch vụ chính nào của Facebook hoạt động ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Trước đó, trang web này đã bị chặn và ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram cũng gặp điều tương tự. Đây rõ ràng là một thất bại lớn dành cho tham vọng của Facebook ở Trung Quốc, và nó mở ra cơ hội lớn cho các dịch vụ trong nước như WeChat thế chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.