Vì sao điện thoại chống nước lại ra đời?

28/09/2016 09:42 GMT+7

Vì chiều lòng phái đẹp, các nhà sản xuất tại Nhật đã trình làng không ít mẫu smartphone có khả năng chống nước.

Theo PhoneArena, chống nước, chống bụi hiện là tính năng khá phổ biến trên smartphone. Thời kỳ đầu, chỉ các thiết bị sử dụng trong lĩnh vực quân sự mới được tích hợp tính năng này. Đi tiên phong trong lĩnh vực điện thoại chống nước siêu bền là công ty Caterpillar.
Qua thời gian, những chiếc điện thoại “cục mịch” chống nước đã dần được thay thế bởi loạt smartphone cao cấp. Trong đó, Sony được xem là một trong những nhà sản xuất tiên phong đã thương mại hóa điện thoại chống nước ra thị trường bằng dòng sản phẩm Xperia Z (ra mắt vào năm 2013).
Sau đó, những dòng smartphone cao cấp hiện nay mới được phổ biến việc chống nước trên điện thoại, chẳng hạn như dòng Galaxy S7 của Samsung hay iPhone 7 của Apple.
Thế nhưng, ít ai biết rằng, trào lưu điện thoại chống nước được nở rộ bắt nguồn từ chính nhu cầu của phụ nữ Nhật.
Trào lưu điện thoại chống nước chỉ thực sự nở rộ khi tới tay phụ nữ Nhật Ảnh: Sony
Nhiều nhất phải kể tới các nhà sản xuất smartphone tới từ nước Nhật, như Sony, Sharp, Panasonic hay Fujitsu. Lý do là bởi phụ nữ Nhật rất thích dùng điện thoại trong nhà tắm, họ dùng điện thoại mọi lúc, mọi nơi. Một nhân viên Panasonic cho biết, gần 95% smartphone bán ra tại Nhật đều có tính năng chống nước.
Nói cách khác, đây gần như là tính năng bắt buộc trên smartphone nếu các nhà sản xuất tại Nhật muốn bán được hàng. Nhờ đó, tính năng độc đáo này đã được phổ biến trên toàn thế giới, trở thành cứu cánh cho người dùng mỗi khi đi mưa, hoặc vô tình đánh rơi xuống nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.