Vừa bán ra thị trường, iPhone 7 đã bị bẻ khóa

22/09/2016 08:05 GMT+7

Chỉ vừa xuất hiện trên thị trường khoảng một tuần, mẫu iPhone 7 chạy iOS 10 mới nhất của Apple đã bị tin tặc bẻ khóa (jailbreak) thành công.

Theo PhoneArena, một tin tặc có tên Luca Todesco đã chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân về việc chiếc iPhone 7 chạy iOS 10 mới nhất của Apple đang trong tình trạng bẻ khóa thành công, kèm theo đó là biểu tượng của ứng dụng Cydia - minh chứng cho việc bẻ khóa là có thật.
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 7 chạy iOS 10 đã bị bẻ khóa Ảnh chụp màn hình
Vài ngày trước đó, cũng chính Luca Todesco đăng tải một đoạn video khác về việc mình đã bẻ khóa chiếc iPad chạy iOS 10 của Apple. Tuy nhiên, do iPhone 7 sử dụng vi xử lý A10 Fusion hoàn toàn mới nên thao tác bẻ khóa khó khăn hơn nhiều.
Tuy nhiên, Luca Todesco hiện chưa có ý định phát hành công cụ giúp người dùng tự bẻ khóa iPhone 7, mà chủ yếu chỉ muốn "khoe" thành tích.
Điều này cũng cho thấy iPhone 7 chạy iOS 10 đang tồn tại những lỗ hổng bảo mật, khiến cho tin tặc có thể khai thác để bẻ khóa.
Được biết, việc bẻ khóa iPhone không được Apple khuyến khích thực hiện, vì nếu bẻ khóa gặp lỗi khiến iPhone không thể chạy được, Apple sẽ có quyền từ chối bảo hành sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.