WhammyPhone - uốn dẻo để thay đổi kiểu âm thanh

19/10/2016 11:29 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đến từ Human Media Lab thuộc Đại học Queen (Anh) đã phát triển một thiết bị mang tên gọi WhammyPhone, trở thành nhạc cụ đầu tiên làm việc như một smartphone uốn dẻo.

Theo SlashGear, WhammyPhone cho phép người dùng uốn cong màn hình và tạo ra các hiệu ứng âm thanh dựa trên thao tác uốn nhờ vào một công cụ ảo như violon hoặc guitar.
Tiến sĩ Vertegaal - một nhà nghiên cứu về dự án nói rằng WhammyPhone là cách hoàn toàn mới để tạo ra âm thanh qua cách thao tác trên smartphone, với những hiệu ứng âm thanh giống như trên các nhạc cụ truyền thống.
WhammyPhone trang bị công nghệ màn hình Flexible OLED (dạng màn hình OLED uốn dẻo) độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, hiển thị các phím có thể được sử dụng lựa chọn kiểu âm thanh phát, và nó sẽ kết nối với một phần mềm xử lý âm thanh trên máy tính. Chiếc điện thoại này có các cảm biến bên trong có thể uốn cong, cho phép người sử dụng điện thoại uốn cong như là một cách để thao tác với âm thanh.
Trong video trình diễn, tiến sĩ Vertegaal cũng cho thấy hoạt động uốn dẻo điện thoại cũng được dùng để kiểm soát những điệu nhạc điện tử, như là cách để các DJ tương tác với nhạc cụ của họ.
Công nghệ smartphone màn hình uốn dẻo đã và đang được phát triển dưới dạng nguyên mẫu, và có thể xem WhammyPhone với khả năng phát nhạc là một trong những tiện ích đầu tiên mà một smartphone uốn dẻo có thể mang lại. Tuy nhiên hiện không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến thời điểm WhammyPhone được phát hành ra thị trường để mọi người có thể mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.