WhatsApp triển khai tính năng 'tin nhắn biến mất'

06/11/2020 09:00 GMT+7

WhatsApp bắt đầu triển khai tính năng “Disappearing Messages”, cho phép dịch vụ tự động xóa các cuộc trò chuyện mới trong vòng 7 ngày.

Theo Engadget, WhatsApp cho biết tính năng này sẽ “làm cho các cuộc trò chuyện trên ứng dụng giống với các cuộc trò chuyện trực tiếp nhất có thể”. Ngoài ra, công ty quyết định để tính năng xóa trong 7 ngày vì thời gian đó đủ đảm bảo với người dùng rằng các cuộc trò chuyện của họ không phải là vĩnh viễn trong khi vẫn cho họ đủ thời gian để quay lại các cuộc trò chuyện gần đây.
Nhóm WhatsApp đã thử nghiệm với tính năng tin nhắn biến mất này ít nhất từ tháng 10.2019. Ở thời điểm đó, nó chỉ khả dụng cho các tin nhắn nhóm, nhưng khi triển khai chính thức, nó làm việc cả với trò chuyện nhóm và cá nhân. Mặc dù cả hai bên đều có thể bật tính năng này cho các cuộc trò chuyện riêng tư nhưng chỉ quản trị viên mới có thể bật nó cho các cuộc trò chuyện nhóm.
Trước khi người dùng quyết định gửi thông tin nhạy cảm qua WhatsApp vì nó đã có tính năng nhắn tin tự hủy, hãy lưu ý rằng nó có những hạn chế nhất định. Các tin nhắn từ cuộc trò chuyện được bật tính năng vẫn có thể được chuyển tiếp và chúng sẽ không biến mất trong cuộc trò chuyện được chuyển tiếp trừ khi tính năng Disappearing Messages cũng hoạt động ở đó. Tin nhắn được trích dẫn trong câu trả lời có thể vẫn hiển thị trong cuộc trò chuyện lâu hơn 7 ngày và tin nhắn có thể vẫn hiển thị dưới dạng thông báo ngay cả sau khi chúng đã bị xóa nếu người dùng không xóa chúng.
Hơn nữa, WhatsApp sẽ giữ lại một bản sao tin nhắn của người dùng nếu họ tạo bản sao lưu trước khi chúng bị xóa. Mọi phương tiện mà người dùng gửi qua ứng dụng cũng sẽ được lưu trên thiết bị của bạn bè nếu tính năng tự động tải xuống được bật. Không có gì ngăn cản mọi người chụp ảnh màn hình hoặc ảnh các cuộc trò chuyện. Mặc dù vậy, đó là một tính năng tốt, đặc biệt cho những ai không muốn tiếp tục nhìn thấy các cuộc trò chuyện cũ. Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng trên thế giới trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.