Windows 10 Update Creators nhắc nhở người dùng cập nhật hệ điều hành

04/07/2017 08:54 GMT+7

Nếu vẫn đang chạy phiên bản Windows 10 cũ (phát hành tháng 4.2017), Microsoft sẽ bắt đầu nhắc nhở người dùng tiến hành nâng cấp hệ điều hành.

Theo ZDNet, việc nâng cấp là đặc biệt quan trọng đối với người tiêu dùng đang chạy phiên bản Windows 10 ban đầu (build 1507), tuy nhiên phiên bản này không còn được hỗ trợ cập nhật bảo mật đến ngày 9.5. Nhóm người dùng này sẽ nhận được thông báo và nhắc nhở với nội dung “Update Now”.
Người dùng phiên bản Windows 10 November Update (1607) vẫn được hỗ trợ cập nhật bảo mật sẽ nhận được lời nhắc nhở nhẹ nhàng từ Microsoft cho biết họ nên xem xét lại các thiết lập bảo mật, bao gồm các lựa chọn mới của Microsoft được tạo ra để phản ứng lại những chỉ trích trước đó về sự riêng tư và thu thập dữ liệu trong Windows 10. Chúng bao gồm cài đặt vị trí, nhận dạng giọng nói, chẩn đoán, trải nghiệm phù hợp với dữ liệu chẩn đoán và quảng cáo có liên quan. Người dùng sẽ chỉ được cập nhật lên phiên bản Creators Update từ November Update sau khi xem lại phần thiết lập.
Trong trường hợp khách hàng đang suy nghĩ khi nâng cấp, Microsoft cho biết họ có thể trì hoãn quá trình xem xét thiết lập bảo mật lên đến 5 lần. Ngoài ra Microsoft cũng nhấn mạnh rằng công ty không muốn thay đổi trải nghiệm cập nhật như trước đây.
Giám đốc quản lý chương trình và dịch vụ Windows - John Cable cho biết, bằng cách bổ sung tính năng cập nhật mới, người dùng sẽ yên tâm khi lúc nào cũng có thể nhận được phiên bản Windows 10 an toàn nhất.
Được biết, trong bản cập nhật mới, Microsoft đã cung cấp cho người dùng một công cụ phòng thủ mạnh mẽ, giảm nhẹ các cuộc tấn công giúp ngăn ngừa các mối đe dọa như mã độc tống tiền hiện tại và tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.