Xe Apple qua dự đoán của các nhà thiết kế quốc tế

17/08/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Trước những tin đồn Apple sẽ sản xuất xe hơi, cộng đồng mạng đã gợi ý cho hãng những mẫu xe tuyệt đẹp kèm trang thiết bị hiện đại, thể hiện mong ước của người dùng.

(TNO) Trước những tin đồn Apple sẽ sản xuất xe hơi, cộng đồng mạng đã gợi ý cho hãng những mẫu xe tuyệt đẹp kèm trang thiết bị hiện đại, thể hiện mong ước của người dùng, Daily Mail (Anh) đưa tin.

Mẫu xe bán tự động kèm màn hình đèn LED

Tiết lộ mới đây của The Guardian (Anh) cho thấy hãng “táo khuyết” đang đàm phán với các quan chức để thuê lại căn cứ hải quân cũ GoMentum, có diện tích khoảng 8,5 km2, nhằm làm bãi thử nghiệm dòng xe tự hành mới nhất mà hãng đang nghiên cứu.

Cộng đồng thiết kế đồ họa dựa trên các thông tin này đã phác thảo và dựng nên ý tưởng một chiếc xe bắt mắt, kiểu dáng hoàn mỹ đúng theo phong cách của “nhà táo”. Đây cũng được xem như gợi ý của người dùng dành cho Apple về chiếc xe tương lai mơ ước của họ.

Mẫu thiết kế xe điện viễn tưởng mệnh danh “Titan”

Mẫu xe bán tự động với xu hướng thiết kế tối giản của Apple kèm theo kính tích hợp màn hình đèn LED trước và sau xe. Logo của Apple thay cho vị trí của các hãng xe chuyên nghiệp.

Các ý tưởng thiết kế xe của Apple tập trung chủ yếu vào tính thời trang, hiện đại và có xu hướng gói gọn thành 1 khối hoàn hảo, không chi tiết thừa.

Thiết kế xe gọn trong một khối vững chắc

Cảm hứng “Vuốt để mở” (Slide to unlock) trên thiết bị của Apple cũng được đưa vào mẫu thiết kế xe hơi. Chủ nhân của ý tưởng này mô tả người dùng có thể mở cửa xe bằng chắc chạm và vuốt logo Apple có trên kính. Mẫu xe này có 3 chỗ ngồi.

Chưa biết các mẫu thiết kế trên có thể làm nguồn cảm hứng sản xuất xe hơi cho Apple hay không nhưng dựa trên thông tin Apple thuê lại GoMentum thì có vẻ họ đã gần đến giai đoạn thử nghiệm dự án. Theo báo Guardian, căn cứ GoMentum bị bỏ hoang sau Thế chiến thứ hai, được cho là sự lựa chọn an toàn nhất của Apple để thử nghiệm các phát minh mới. Dưới sự liên kết với quân đội, sẽ khó để đánh cắp ý tưởng xe hơi mới của Apple.

Xe hơi “Vuốt để mở cửa”

Trong thời gian qua, nhiều nguồn tin cho biết Apple liên tục tuyển các chuyên gia về xe hơi đồng thời âm thầm thiết lập đội ngũ hàng trăm kỹ sư để chuẩn bị cho dự án mới.

Chi tiết về tính năng cũng như hình ảnh cụ thể về xe hơi của Apple vẫn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên, theo thông tin của The Wall Street Journal, “nhà táo” đang nghiên cứu sản xuất dòng xe điện thương hiệu Apple.

Ngoài ra, một vụ kiện của công ty khởi nghiệp chuyên nghiên cứu pin cho xe điện tại Massachusetts (Mỹ) đã cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng. Điều này có nghĩa là "nhà táo” đang quan tâm đến thị trường xe điện.

Không chỉ riêng Apple mà nhiều “đại gia” khác trong đó có cả Google cũng tham vọng nhắm vào thị trường xe tự lái, thế hệ ô tô cho tương lai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.